Hà Nội tìm cách 'giải cứu' khoảng 3.000 tấn củ cải ế

V.Phúc 17/03/2018 07:46

Sáng nay 16/3, Sở NNPTNT thành phố Hà Nội và UBND huyện Mê Linh đã tổ chức cuộc họp nóng bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nông dân xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, ngoại thành Hà Nội trước thực trạng hàng chục tấn củ cải trắng ở đây đến vụ thu hoạch mà không ai mua, phải đổ bỏ…

Theo Chủ nhiệm HTX dịch vụ Đông Cao, xã Tráng Việt thì hiện ở đây có tổng cộng 80ha trồng củ cải trắng.

Theo thời vụ thì củ cải trắng bắt đầu trồng từ tháng 11, 12/2017 và đến Tết Nguyên đán thì tiêu thụ nhưng đến nay đã qua 1 tháng mà củ cải vẫn không bán được.

Củ cải bị quá lứa thì tư thương càng khó mua. Bà con nông dân ở xã Tráng Việt cho biết, giá bán tại ruộng loại ngon chỉ còn khoảng 3.000 đồng/kg, loại quá lứa chỉ có 1.500 đồng/kg.

Chủ nhiệm HTX cho biết đến thời điểm này vẫn còn 20ha củ cải trắng đang thu hoạch tương đương 1.200-1.500 tấn và vẫn còn 20ha nữa chuẩn bị thu hoạch.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh đề nghị các doanh nghiệp tham gia “giải cứu” củ cải trắng cho bà con thì cũng nên mua với giá cao chứ không nên mua giá thấp khiến bà con bị thua lỗ.

Trước thông tin trong khi nhiều loại rau củ nông dân trong nước trồng ra đang đổ đống cho thối rữa thì Việt Nam vẫn nhập 3.000 tấn rau củ các loại từ nước ngoài (tháng 2)- ông Hoàng Trung- cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật khẳng định: Giá rau trong nước giảm mạnh không liên quan đến việc nhập khẩu rau từ Trung Quốc.

Tôi khẳng định điều này hoàn toàn không đúng. Việc nhập 3.000 tấn rau là không đáng kể so với lượng tiêu thụ trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tìm cách 'giải cứu' khoảng 3.000 tấn củ cải ế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO