Hà Nội tổng kiểm tra xe đưa đón học sinh

Lê Khánh 23/09/2022 13:42

Tại Hà Nội, lực lượng chức năng đang tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh sau 2 năm nghỉ dịch Covid-19. Qua thực tế, hầu hết các phương tiện đều chấp hành nghiêm chỉnh, đúng quy định.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4560/SGTVT-QLVT về việc quản lý phương tiện đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội phối hợp các lực lượng chức năng tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố.
Theo đó, để đảm bảo an toàn việc đưa đón các em học sinh đến trường, Đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông đã ra quân kiểm tra hàng loạt phương tiện vận chuyển học sinh tại Trường THCS và THPT Marie Curie Văn Phú.
Vào thời điểm kiểm tra, Đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông liên tiếp kiểm tra khoảng 15 phương tiện ô tô khách loại 29 chỗ và khoảng 10 chiếc phương tiện ô tô loại 16 chỗ chở học sinh.
Theo ghi nhận của PV, trong buổi kiểm tra hầu hết các phương tiện đều cung cấp được giấy tờ, thủ tục đưa đón học sinh theo đúng quy định.
Lái xe Chu Vạn Tú trường THPT Marie Curie Văn Phú cho biết: “Về giấy tờ thủ tục đưa đón các cháu học sinh chúng tôi đều phải chuẩn bị đầy đủ như bằng lái, hợp đồng, chứng chỉ nghiệp vụ phòng chống cháy nổ... Đặc biệt, do lái xe cho các em học sinh chúng tôi còn phải đáp ứng theo đúng quy định mà nhà trường đề ra. Bên cạnh đó, trên xe chúng tôi đều trang bị đầy đủ camera hành trình, búa thoát hiểm, tủ y tế để đảm bảo an toàn cho các cháu”.
Ông Tưởng Đỗ Hiển, Phó đội trưởng Đội Thanh tra GT quận Hà Đông cho biết, sau 2 năm nghỉ do dịch Covid-19, bây giờ các em học sinh đã chính thức bước vào năm học mới. Theo đó Sở GTVT Hà Nội đã ban hành kế hoạch kiểm tra tất cả các Công ty, nhà trường có dịch vụ đưa đón học sinh đến trường.
“Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh đi và đến trường, Đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các trường cấp 1,2,3 và các Công ty cung cấp dịch vụ để kiểm tra các điều kiện của lái xe như bằng lái, chứng chỉ tập huấn, nghiệp vụ phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn..." - Phó đội trưởng Đội Thanh tra GT quận Hà Đông cho hay.
Theo ông Hiển, bên cạnh việc kiểm tra thủ tục giấy tờ, đội cũng đã kiểm tra các điều kiện về phương tiện phải đảm bảo được chất lượng phục vụ, như phải có số ghế, bình cứu hỏa, hộp cứu thương, búa phá kính, camera giám sát hành trình để đảm bảo an toàn cho các em.
Sau khi kiểm tra các xe đội Thanh tra giao thông cũng đã lập biên bản cam kết đối với các lái xe nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh.
Theo vị Phó Đội trưởng, qua buổi kiểm tra hôm nay, nhìn chung các công ty có ký kết với các trường cấp 1,2,3 đóng trên địa bàn quận Hà Đông cũng như trên địa bàn TP đã chủ động cam kết với nhà trường. Cùng đó, sau buổi kiểm tra chúng tôi cũng đã làm cam kết kiểm tra thực tế từng xe. "Qua kiểm tra các xe đều thực hiện tương đối tốt các điều kiện phương tiện, điều kiện người lái đảm bảo việc đưa đón các em học sinh đi đến nơi về đến chốn tuyệt đối an toàn" - Vị Phó Đội trưởng nhấn mạnh.
Hệ thống camera giám sát hành trình cũng được lực lượng Thanh tra kiểm tra.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tổng kiểm tra xe đưa đón học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO