Hà Nội: Vi phạm vỉa hè, lòng đường tái diễn tại quận trung tâm

Lê Khánh - Trần Diệp 15/03/2023 16:38

Triển khai kế hoạch 01 của Ban chỉ đạo 197 TP Hà Nội, các quận, huyện đang đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các điểm vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng trái phép. Nhưng đến nay, tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn ngang nhiên vi phạm.

Dù đang trong chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người dân nhưng tại tuyến phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn có hàng dài các cửa hàng kinh doanh ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè. Thậm chí những đồ vật để phục vụ bán hàng ngang nhiên nằm chiếm trọn vỉa hè như chưa hề có chiến dịch.
Không những vậy, dù vỉa hè chỉ rộng chừng 2m nhưng một quán ăn đã mọc ra với đầy đủ trang thiết bị để kinh doanh. Những hình ảnh này không khó để bắt gặp. Phải chăng lực lượng chức năng cần xử lý triệt để và nghiêm túc hơn nữa?
Tại số 50 Hàng Vải dù phía bên trong cửa hàng kinh doanh phở vẫn chưa chật kín bàn nhưng họ vẫn cố tình lấn chiếm vỉa hè.
Của hàng bán thịt chó trên phố Phùng Hưng ngang nhiên bày bán hàng trên vỉa hè.
Vỉa hè bị chiếm làm chỗ cho khách ngồi, lòng đường là nơi để xe cho khách. Có thể thấy rằng, dù đang trong giai đoạn cao điểm xử lý việc lấn chiếm vỉa hè nhưng ở tuyến phố này chẳng thuyên giảm mà ngày càng gia tăng vi phạm.
Hàng dài khách quốc tế vẫn phải liều mình đi bộ dưới lòng đường phố cổ...
Hình ảnh vỉa hè bị lấn chiếm vô tội vạ.
Trước đó, để xử lý triệt để tình trạng vi phạm lấn chiếm, ngày 9/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Văn phòng UBND thành phố, Chánh Văn phòng UBND thành phố, người phát ngôn của UBND thành phố Hà Nội công khai thông tin các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm về trật tự hè phố, lòng đường trên địa bàn tại các cuộc họp báo của UBND thành phố hàng tháng.
"Tập trung chỉ đạo các phòng, ban, lực lượng chức năng, UBND các phường, xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện; duy trì, tạo lập được nếp sống văn minh đô thị “dành hè phố cho người đi bộ”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.
Có thể thấy rằng, dù đã sau gần 1 tuần Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo nóng về vấn đề lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhưng nhìn những hình ảnh trên có thể thấy, việc xử lý của lực lượng chức năng dường như vẫn chưa quyết liệt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Vi phạm vỉa hè, lòng đường tái diễn tại quận trung tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO