Hà Nội: Xe buýt ngày đầu hoạt động trở lại chỉ lác đác vài hành khách

Lê Khánh 14/10/2021 10:00

Sau 3 tháng tạm ngưng do dịch Covid-19, từ 6h sáng 14/10, ghi nhận tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa, Nước Ngầm, xe buýt được hoạt động trở lại, song, chuyến đầu tiên chỉ lác đác vài hành khách.

Để bảo đảm mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết, trước hết trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết online lúc 5h30 sáng tại BX Yên Nghĩa nhà xe sẵn sàng hoạt động.
Bà Đặng Thị Dung (quê Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đón xe khách 02 từ BX Yên Nghĩa đi Vân Đình cho biết: “Tôi rất vui mừng khi hay tin xe buýt được phép hoạt động trở lại. Sáng này, dù mưa to nhưng tôi vẫn quyết định bắt xe buýt để về thăm gia đình”.
Hành khách đều phải quét mã QR khai báo y tế khi đi xe buýt.
Nhưng chiếc ghế, đều được gắn cảnh báo dành cho hành khách ngồi đúng nơi quy định.
Trên mỗi chiếc xe đều được trang bị cồn sát khuẩn đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.
Khi lên xe, những hành khách này đều tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch như: Xịt khuẩn, đeo khẩu trang, ngồi giãn cách.
Anh Nguyễn Quang Tuấn , quận Đống Đa, TP. Hà Nội cho hay: “Tối hôm qua nghe tin trên báo, đài về tin xe buýt được phép hoạt động trở lại. Thay vì đi xe máy đi làm, xe buýt là phương tiện thuận lợi, chạy đúng giờ, tránh mưa gió thay vì đi xe máy”.
Anh Nguyễn Tuấn Tư, lái xe số 06E, Xí nghiệp buýt Cầu Bưu, cho biết, công tác phòng chống dịch đều đảm bảo nguyên tắc 5K,tuy nhiên lượng khách giảm 70% so với trước khi có dịch. Hiện nay, tôi đã được tiêm đầy đủ 2 mũi và tập huấn phòng chống dịch nên rất yên tâm.
Theo đó Sở GTVT Hà Nội, sẽ cho phép xe buýt hoạt động từ 6h sáng ngày 14/10 với 50% biểu đồ; xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở cấp phù hiệu còn hiệu lực.
Tuyến đường Nguyễn Trãi ngày thường đông đúc xe buýt, nay chỉ lác đác vài xe.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Xe buýt ngày đầu hoạt động trở lại chỉ lác đác vài hành khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO