Hà Nội xử lý nghiêm việc người dân trưng dụng lòng đường để phơi thóc gây mất ATGT

Lê Khánh 25/06/2022 17:40

Những ngày gần đây, trên các tuyến giao thông lớn xuất hiện tình trạng người dân trưng dụng mặt đường làm nơi phơi lúa, khiến nhiều phương tiện di chuyển qua gặp nhiều khó khăn, mất ATGT.

Xử lý nghiêm người dân trưng dụng mặt đường làm nơi phơi thóc gây mất ATGT. Ảnh minh họa.

Theo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, những ngày gần đây, trên các tuyến giao thông, đặc biệt là các tuyến đường liên huyện, liên xã, liên thôn trên địa bàn thành phố thường xuyên xuất hiện tình trạng các hộ gia đình sau khi thu hoạch lúa, tận dụng luôn vỉa hè, một phần lòng đường để phơi thóc, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông.

Theo đó, việc trưng dụng mặt đường để phơi thóc chiếm gần hết lòng đường, chỉ còn lại một lối đi hẹp dành cho các phương tiện giao thông. Đặc biệt, gạch, đá,... được người dân dùng để ghim bạt phơi đã trở thành những chướng ngại vật nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông.

Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, Thanh tra Sở đã giao các đội Thanh tra GTVT quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, đặc biệt là vị trí tập trung tuốt lúa, phơi rơm, thóc, đốt rơm rạ.

Ngoài ra, lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tuyên truyền rộng rãi đến người dân về tác hại của việc đốt rơm rạ, phơi thóc trên đường cũng như mức độ ảnh hưởng đến môi trường, mất trật tự an toàn giao thông từ việc phơi thóc, rơm, tuốt lúa không đúng quy định.

Tại Điều 12, Nghị định 100 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nêu rõ phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với cá nhân thực hiện hành vi phơi thóc, lúa, rơm, rạ, nông, lâm, hải sản trên đường bộ; đặt máy tuốt lúa trên đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội xử lý nghiêm việc người dân trưng dụng lòng đường để phơi thóc gây mất ATGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO