Hà Tĩnh: 7 đối tượng vượt biên trái phép sa lưới

Hạnh Nguyên 10/07/2015 11:17

7 đối tượng đã nghe theo kẻ xấu kích động, hứa hẹn sang làm giàu tại Thái Lan, sau đó được đưa sang Mỹ, nhưng khi vượt biên qua Campuchia đến Thái Lan thì các đối tượng bị bóc lột sức lao động và bị xúi dục về nước gây mất an ninh trật tự. Khi trở về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hà Tĩnh: 7 đối tượng vượt biên trái phép sa lưới

7 đối tượng bị bắt giữ khi quyết định về nước

Ngày 10/7, thông tin Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (BĐBP Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ 2 vụ với 7 đối tượng nhập cảnh trái phép.

Vào lúc 18h10' ngày 8/7/2015, trong quá trình tuần tra kiểm soát khu vực biên giới và cửa khẩu, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo phát hiện, bắt giữ 4 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam gồm: Siu Phioih (sinh năm 1995), Siu In (sinh năm 1997), Siu Hđjreo (sinh năm 1984) và 1 trẻ em 2 tuổi đều trú tại Iale, huyện Chư Sê (Gia Lai).

Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 7/7/2015, tại khu vực cửa khẩu Cầu Treo, lực Đồn Biên phòng Cầu Treo phát hiện, bắt giữ 3 người cũng với hành vi trên, gồm: Rmah Broi (sinh năm 1973), Siu Puap (sinh năm 1983), Ro Mah Aloh (sinh năm 1990), đều trú tại Iale, huyện Chư Sê (Gia Lai).

Các đối tượng khai nhận quá trình làm ăn, sinh sống tại địa phương đã nghe theo kẻ xấu tuyên truyền, kích động, hứa hẹn làm giàu tại Thái Lan, sau đó được đưa sang Mỹ, nhưng khi vượt biên qua Campuchia đến Thái Lan thì các đối tượng bị bóc lột sức lao động và bị xúi dục về nước gây mất an ninh trật tự.

Được biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã ngăn chặn, bắt giữ 5 vụ trên 100 đối tượng di cư và nhập cảnh trái phép, chủ yếu là người dân tộc thiểu số ở Nghệ An và Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: 7 đối tượng vượt biên trái phép sa lưới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO