Hà Tĩnh: An táng 7 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Hạnh Nguyên 10/05/2019 16:37

Ngày 10/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Nầm (huyện Hương Sơn), tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 7 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về an nghỉ trong lòng đất mẹ.

Hà Tĩnh: An táng 7 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Lễ truy điệu, an táng được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thành kính.

Dự lễ truy điệu có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cùng đoàn công tác đặc biệt của Chính phủ, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Bôlykhămxay (Lào) và các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, đông đảo cán bộ, nhân dân Hà Tĩnh và người thân các liệt sỹ.

Mùa khô 2018-2019, Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ Bộ chỉ huy quân sự Hà Tĩnh đã cất bốc được 7 hài cốt liệt sỹ, trong đó 2 hài cốt được tìm thấy tại Thủ đô Viêng Chăn và 5 hài cốt tại Bôlykhămxay.

Trong đó, tại bản Lắc Chết (tỉnh Bôlykhămxay), Đội Quy tập đã cất bốc được hài cốt liệt sỹ Lường Văn Quỳnh (SN 1949), quê ở xóm Chiều Hải, xã Mai Hạ, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Thể theo nguyện vọng của gia đình, hài cốt liệt sỹ Lường Văn Quỳnh sẽ được an táng tại nghĩa trang liệt sỹ quê nhà.

Hà Tĩnh: An táng 7 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào - 1

Mùa khô năm nay, thêm 7 hài cốt liệt sỹ, chuyên gia, quân nhân tình nguyện hy sinh tại Lào được về an nghỉ trong lòng đất mẹ Hà Tĩnh.

Lễ truy điệu được tổ chức trong không khí trang nghiêm và trọng thể, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người đã không tiếc máu xương ngã xuống vì tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào, vì sự nghiệp quốc tế cao cả. Đây là dịp để các thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công, bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ, góp phần làm vơi đi nỗi mất mát, đau thương của người thân. Sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sỹ đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Nầm trong không khí trang nghiêm và thành kính.

Được biết, từ năm 1999 đến nay, Ban Công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với các tỉnh bạn Lào tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 769 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: An táng 7 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO