Hà Tĩnh: Chưa có hướng giải quyết trong vụ 'trầm cảnh bị hỏng' khi chuyển qua bưu chính

Cẩm Kỳ 13/07/2022 06:41

Một bưu cục ở huyện Hương Khê nhận một kiện hàng trầm cảnh gửi vào tỉnh Đồng Nai nhưng khi giao hàng thì phát hiện mặt hàng trên bị hư hỏng. Sự việc, xảy ra hơn 3 tháng nay nhưng hai bên chưa đưa ra được hướng giải quyết chung.

Vừa qua, Báo Đại Đoàn Kết nhận được đơn thư của ông Nguyễn Vĩnh Nam (trú tại xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về nội dung "gia đình có gửi kiện hàng vào tỉnh Đồng Nai qua dịch vụ vận chuyển hàng bưu chính, tuy nhiên, khi hàng vào đến nơi thì phát hiện bị hư hỏng”.

Đơn cầu cứu của ông Nguyễn Vĩnh Nam gửi Báo Đại Đoàn Kết.

Chuyển hàng bị hư hỏng

Theo đơn trình bày, ngày 16/3, ông Nguyễn Vĩnh Nam có giao dịch mua bán mặt hàng trầm cảnh với ông Nguyễn Thành Trung để gửi cho ông Trần Đăng Hiển (trú tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) với giá trị 78 triệu đồng.

Đến ngày 25/3, gia đình ông Nam có sử dụng dịch vụ chuyển hàng qua một bưu cục ở huyện Hương Khê để gửi vào Đồng Nai qua giao dịch viên là bà Cao Thị Thanh Hoa.

Tại đây, hai bên có làm thủ tục theo vận đơn có mã bưu chính 46026 và số hiệu vận đơn CA483900218VN người nhận hàng là ông Trần Đăng Hiển.

Vận đơn khi ông Nguyễn Vĩnh Nam gửi kiện hàng trầm cảnh vào tỉnh Đồng Nai.

Ngày 2/4, kiện hàng được giao tới huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai).

Tại đây, ông Trần Đăng Hiển kiểm tra mặt hàng và quay video lại trước khi ký nhận hàng kèm theo sự chứng kiến của nhân viên chuyển phát huyện này.

Quá trình kiểm tra, ông Hiển phát hiện mặt hàng không còn nguyên vẹn nên đã yêu cầu Bưu điện Tân Phú hoàn lại hàng.

Cũng theo ông Nguyễn Vĩnh Nam, ngày 5/4, bà Cao Thị Thanh Hoa điện thoại cho gia đình ông lên bưu cục huyện Hương Khê để nhận lại hàng.

Ông Nguyễn Vĩnh Nam trao đổi vụ việc.

Tại đây, ông Nam yêu cầu hướng giải quyết về việc mặt hàng trầm cảnh sau khi sử dụng dịch vụ chuyển hàng bị hư hỏng.

Về vấn đề này, bà Cao Thị Hoa cho biết đã trao đổi với gia đình khách hàng, cá nhân bà sẽ hỗ trợ một phần tiền cước vận chuyển để gia đình nhận lại mặt hàng trầm cảnh trên.

Xét thấy, cách giải quyết của giao dịch viên Cao Thị Thanh Hoa không thỏa đáng và không đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng khi sử dụng dịch vụ nên ông Nguyễn Vĩnh Nam đã có đơn gửi đề nghị doanh nghiệp bưu chính sớm có hướng giải quyết thấu đáo.

Không kiểm tra hàng trước khi vận chuyển

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về việc xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển kiện hàng của ông Nguyễn Vĩnh Nam.

Theo vị lãnh đạo này, để xảy ra sự việc trên, nhân viên giao dịch đã có những sai sót khi nhận chuyển hàng.

Cụ thể, giao dịch viên Cao Thị Thanh Hoa đã không kiểm tra mặt hàng cũng như các giấy tờ liên quan trước khi in vận đơn và thu tiền cước.

“Hiện, chúng tôi cũng đã mời ông Nguyễn Vĩnh Nam lên làm việc để đưa ra hướng giải quyết. Tuy nhiên, bên phía gia đình ông Nam có đòi bồi thường 50% số tiền so với trị giá trong hợp đồng mua bán", bà Nguyễn Thị Thương Huyền nói.

Cũng theo bà Huyền, mặt hàng trầm cảnh hiện nay tại Hà Tĩnh chưa có đơn vị chuyên môn kiểm định được giá trị.Daonh nghiệp bưu chính này cũng đang chờ ông Nguyễn Vĩnh Nam cung cấp hóa đơn giá trị gia tăng hoặc tin nhắn banking làm bằng chứng để minh chứng mặt hàng có giá trị 78 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Chưa có hướng giải quyết trong vụ 'trầm cảnh bị hỏng' khi chuyển qua bưu chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO