Hà Tĩnh: Đẩy mạnh truyền thông về phòng chống bom mìn

Lan Hương 02/11/2021 14:45

Nhằm nâng cao kiến thức về bom mìn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Hương Khê tổ chức Hội thi truyền thông phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh tiểu học tại 2 điểm trường Tiểu học Hương Trạch và Tiểu học Hà Linh.

Hội thi giúp nâng cao kiến thức về bom mìn, kỹ năng truyền thông về tác hại của bom mìn cho người dân, học sinh và giáo viên ở huyện Hương Khê; giúp các em học sinh hiểu và biết vận dụng các kiến thức về phòng tránh thương tích do bom mìn để tự bảo vệ cho bản thân, gia đình.

Chương trình nằm trong trong khuôn khổ Dự án “Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi của nạn nhân bom mìn” tại Hà Tĩnh.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh và huyện Hương Khê đã trao 12 suất quà hỗ trợ sinh kế, trong đó 3 suất quà (tổng giá trị 25 triệu đồng) cho 3 hộ gia đình tại xã Hương Trạch và 9 suất quà (tổng giá trị 75 triệu đồng) cho 9 hộ gia đình tại xã Hà Linh.

Đây là những hộ gia đình có thân nhân bị thương tật do bom mìn, có hoàn cảnh khó khăn. Các gia đình nhận hỗ trợ đều đảm bảo nhân lực triển khai mô hình sinh kế và cam kết sử dụng nguồn hỗ trợ đúng mục đích, hiệu quả.

Theo khảo sát của Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn (Bộ Tư lệnh Công binh) mỗi năm cả nước có khoảng 2000 người chết do tai nạn bom mìn.

Riêng Hà Tĩnh tính đến cuối năm 2018, có 2000 người bị tai nạn bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh, trong đó gần 1/2 số người bị chết và hơn 1000 người phải chịu thương tật suốt đời; trong đó Hương Khê là một huyện có tình trạng ô nhiễm bom mìn cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Đẩy mạnh truyền thông về phòng chống bom mìn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO