Hà Tĩnh: Hơn 200 thùng ong nuôi chết bất thường

Hạnh Nguyên 19/05/2020 16:14

Ong nuôi ở 224 thùng của một hộ dân ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bất ngờ bị chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân. Người dân nghi ngờ số ong này bị đầu độc.

Hà Tĩnh: Hơn 200 thùng ong nuôi chết bất thường

Ong ở 224 thùng của gia đình anh Phúc bị chết bất thường.

Chiều 19/5, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng Công an huyện đang phối hợp với chính quyền xã Hương Bình vào cuộc xác minh vụ hàng trăm thùng ong nuôi của một hộ dân bị chết hàng loạt.

Trước đó, theo trình báo của anh Hồ Sỹ Phúc (trú tại thôn Bình Hải, xã Hương Bình, huyện Hương Khê), gia đình có nuôi gần 300 thùng ong lấy mật, đặt tại cánh rừng tràm trên địa bàn xã Hương Bình. Tuy nhiên, tối 17/5, anh Phúc ra thăm đàn ong thì tá hỏa khi phát hiện ong chết một cách bất thường. Qua kiểm đếm, anh Phúc thấy có 224 thùng nuôi có ong bị chết và đến thời điểm hiện tại ong vẫn đang tiếp tục chết.

Anh Phúc nghi ngờ số ong này bị chết là do có người đầu độc bằng hóa chất. Vì thế, gia đình đã trình báo cơ quan chức năng.

Ông Lê Đăng Lợi, Chủ tịch UBND xã Hương Bình cho hay, Công an huyện Hương Khê đã vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ xấu để làm rõ vụ việc. “Gia đình đang nghi ngờ có người đầu độc khiến đàn ong chết bất thường. Công an đang làm rõ và chưa thể khẳng định nguyên nhân do đâu”, ông Lợi cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Hơn 200 thùng ong nuôi chết bất thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO