Hà Tĩnh kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão số 7 an toàn

B.Phúc 08/10/2021 18:49

Tỉnh Hà Tĩnh cho biết hiện tỉnh có 3.675 tàu, thuyền, trong đó 114 tàu cá có chiều dài từ 15 m hoạt động ngoài khơi và 3.561 tàu thuyền hoạt động vùng ven bờ với tổng số 14.860 lao động.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, nhất là áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão (bão số 7), tại tỉnh Hà Tĩnh, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cũng đã phối hợp với Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển và các địa phương tập trung thông tin tình hình thời tiết cho ngư dân, hướng dẫn hướng di chuyển và kêu gọi tàu thuyền trong, ngoài tỉnh vào nơi tránh trú an toàn.

Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển tỉnh Hà Tĩnh cho biết hiện địa phương này có 3.675 tàu, thuyền, trong đó 114 tàu cá có chiều dài từ 15 m hoạt động ngoài khơi và 3.561 tàu thuyền hoạt động vùng ven bờ với tổng số 14.860 lao động.

Đến thời điểm hiện nay, số tàu, thuyền của tỉnh Hà Tĩnh hoạt động ngoài khơi do không kịp về đất liền nhưng đã nhận được thông tin về bão số 7, đã vào các vùng biển Vũng Tàu-Cần Thơ, vùng biển Đà Nẵng-Quãng Ngãi, vùng biển Thanh Hóa-Hải Phòng và vùng biển Thanh Hóa-Nghệ An-Quảng Bình để neo đậu tránh trú bão.

Số tàu thuyền hoạt động ven bờ cũng đã vào nơi neo đậu an toàn tại các cửa lạch như Cửa Sót, Cửa Hội, Cửa Nhượng… Tại đây để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, lực lượng Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương yêu cầu các thuyền viên người địa phương lên bờ để giảm thiểu tình trạng tập trung đông người tại các điểm neo đậu.

Còn các thuyền viên ngoại tỉnh thì được yêu cầu hạn chế lên bờ, hạn chế qua lại tàu thuyền của nhau, chấp hành nghiêm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế khai báo y tế và thông tin lịch trình đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão số 7 an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO