Hà Tĩnh: Phát hiện thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết

Cẩm Kỳ 10/08/2022 20:58

Tỉnh Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 ổ dịch xuất huyến với 12 ca mắc mới tại xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh).

Đoàn công tác của CDC Hà Tĩnh đã trực tiếp có mặt tại xã Kỳ Nam để tuyên truyền, vận động người dân phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Ngày 10/8, nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh), tại xã Kỳ Nam, vừa xuất hiện 2 ổ dịch sốt xuất huyết tại thôn Tân Tiến và thôn Tân Thành với tổng số 12 ca mắc mới.

Nhận được thông tin, đoàn công tác của CDC Hà Tĩnh đã trực tiếp có mặt tại xã Kỳ Nam để tiến hành kiểm tra và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại đây, các cán bộ trong đoàn đã phát hiện tại khu vực ổ dịch một số hộ gia đình còn chủ quan, chưa chủ động vệ sinh nhà cửa, trong đó còn nhiều dụng cụ chứa nước không cần thiết.

Ngoài ra, một số cơ sở vá lốp ô tô trên địa bàn chưa quan tâm đến vệ sinh môi trường, để nước ứ đọng trong lốp đã hỏng khiến cho muỗi sốt xuất huyết dễ dàng sinh sản.

Tại khu vực ổ dịch, đoàn công tác phát hiện một số cơ sở vá lốp ô tô chưa quan tâm đến vệ sinh môi trường.

Cũng trong buổi kiểm tra, đoàn công tác đề nghị chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý các dụng cụ phế thải, các vật dụng chứa nước không cần thiết… để phòng chống sốt xuất huyết.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Tĩnh đã phát hiện 208 ca sốt xuất huyết, trong đó 106 ca vãng lai và 102 ca mắc tại chỗ.

Ngành y tế khuyến cáo bệnh nhân bị sốt xuất huyết cần phải đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị.

Hiện, có 4 ổ dịch tại xã Kỳ Nam và xã Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) đang được ngành y tế và các địa phương tập trung khống chế.

Qua đây, ngành y tế cũng khuyến cáo người dân khi xuất hiện sốt cao, người mệt mỏi rũ rượi, nhức đầu, đau sau hốc mắt, đau thắt lưng và đôi khi đau chân, có thể kèm theo đau họng, buồn nôn, nôn mửa, đau vùng thượng vị và tiêu chảy… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Phát hiện thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO