Hạ U23 Singapore 7-0: Khởi đầu hoàn hảo cho U23 Việt Nam

Khánh Vy 19/02/2022 21:32

Thày trò HLV Đinh Thế Nam đã có trận ra quân thành công khi giành thắng lợi 7-0 trước U23 Singapore. Ghi tới 7 bàn vào lưới đối phương, U23 Việt Nam là đội bóng có được chiến thắng đậm nhất đến lúc này của giải đấu.

Văn Tùng sớm mở tỉ số giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng ấn tượng.

Bước vào trận đấu cuối cùng của mình ở bảng B, U23 Singapore tiếp tục gặp tổn thất lực lượng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19 khi chỉ có đủ 14 cầu thủ ra sân trong trận đấu với U23 Việt Nam. Trên băng ghế dự bị của họ chỉ có đúng 3 người và trong đó có đến 2 thủ môn.

Thất bại nặng nề 3-1 trong trận ra quân trước Thái Lan đã buộc Singapore dù gặp vô vàn khó khăn về lực lượng nhưng buộc phải hướng đến chiến thắng trước U23 Việt Nam.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng gặp tổn thất lực lượng khi có 4 cầu thủ và 1 trợ lý HLV đã dương tính với Covid-19 chỉ 1 ngày trước trận ra quân.

Rất may mắn, cả 32 thành viên còn lại đều đã âm tính và lực lượng của U23 Việt Nam không bị ảnh hưởng nhiều.

U23 Singapore sử dụng lối chơi thiên về sức mạnh và bóng bổng để tiếp cận khung thành U23 Việt Nam.

>> [VIDEO] U23 Việt Nam 'nghiền nát' 7-0 U23 Singapore

Singapore nhập trận với quyết tâm cao, họ sử dụng lối chơi thiên về sức mạnh và bóng bổng để tiếp cận khung thành U23 Việt Nam. Họ chính là đội bóng chơi chủ động, cầm bóng trong những phút đầu tiên trận đấu.

Trong khi đó, U23 Việt Nam chủ động với lối chơi nhỏ, kỹ thuật và sự gắn kết của mình. U23 Việt Nam đã sớm cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng của mình cho trận đấu này khi trong pha phản công đầu tiên đã có được hiệu quả cao nhất.

Ngay phút thứ 3, đội trưởng Dụng Quang Nho đã có pha bứt tốc bên hành lang phải vượt qua hàng thủ U23 Singapore và thực hiện đường chuyền chính xác để tiền đạo Văn Tùng đánh đầu mở tỉ số.

Bàn mở tỉ số sớm khiến tinh thần, lối chơi của U23 Việt Nam trở nên thoải mái, tự tin hơn và họ là những người chủ động cầm bóng.

Bàn thắng sớm giúp U23 Việt Nam chơi bóng đầy thoải mái, tự tin

Trong khi đó, U23 Singapore vẫn thể hiện lối chơi dựa vào những tình huống cố định và bóng bổng để tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho mình. Điều đó suýt chút nữa đã để họ thực hiện thành công ở phút 12 trong một tình huống phạt góc.

Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của U23 Singapore, thủ môn Y Eli Nie đã mắc sai lầm khi đón sai điểm rơi và tiền đạo Fandi tận dụng cơ hội, bật cao đánh đầu nhưng rất may mắ hậu vệ Văn Sơn đã có mặt kịp thời, cứu thua ngay trên vạch vôi. Đây thực sự là lời cảnh tỉnh với hàng thủ U23 Việt Nam.

Các cầu thủ U23 Việt Nam chia vui với Xuân Tiến sau khi anh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

U23 Singapore tiếp tục chơi pressing, tạo sức ép nhưng không làm khó được U23 Việt Nam. U23 Việt Nam chơi chắc chắn với sự tự tin cao và thành quả cũng đến sau những nỗ lực tấn công của mình.

Phút 29, đội trưởng Quang Nho tiếp tục có được đường chuyền sang cánh phải rất thoáng cho Xuân Quyết để tiền vệ này khống chế bóng rồi ngoặt ngược trở lại trước khi tung cú sút nhưng không thể ghi bàn khi thủ môn U23 Singapore đã có pha cản phá rất xuất sắc.

Chẳng cần thất vọng quá lâu, bàn thắng thứ 2 cũng đã đến với U23 Việt Nam sau pha phối hợp đầy ăn ý.

Từ pha xuống bóng sát đáy biên bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong, Xuân Tiến nhận bóng ở ngoài vòng cấm địa đã thực hiện động tác giả đánh lừa hậu vệ Singapore trước khi vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ đưa bóng về góc xa khung thành Singapore.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Đinh Xuân Tiến thực sự đáng khen ngợi. Với 1 cầu thủ trẻ nhưng anh đã thể hiện sự tự tin và kỹ thuật cao của mình khi dễ dàng loại bỏ hậu vệ đối phương và thực hiện cú vẩy bóng đầy kỹ thuật và hiểm hóc để ghi bàn.

Các cầu thủ U23 Việt Nam dẫn trước đối thủ 3-0 ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam và khẳng định sự vượt trội của họ ngay trong hiệp đấu đầu tiên đến chỉ 5 phút sau đó.

Tiếp tục là pha xuống đáy biên nhưng lần này là ở cánh phải rồi chuyền ngược vào trong đã giúp Văn Tùng hoàn thành cú đúp bàn thắng của mình ngay trong hiệp 1 và giúp U23 Việt Nam dẫn trước 3-0 trong hiệp đấu đầu tiên.

Ghi ba bàn thắng ngay trong hiệp đấu đầu tiên in đậm dấu ấn và sự chuẩn bị kỹ càng của ban huấn luyện U23 Việt Nam.

HLV Đinh Thế Nam cho thấy ông đã chuẩn bị lối chơi, phương án tấn công tốt cho các học trò. Nếu ở bàn thắng đầu tiên là tình huống phản công nhanh chính xác với đủ số lượng cầu thủ tham gia thì ở 2 bàn thắng sau đó là lối chơi đã được sắp đặt kỹ càng.

Lối chơi phối hợp nhỏ, nhuyễn của U23 Việt Nam đã dễ dàng xuyên thủng hàng phòng Singapore vốn cao to nhưng xoay sở chậm.

Đội trưởng Dụng Quang Nho đã có một trận đấu hay cho mình.

U23 Singapore bước vào hiệp 2 đầy quyết tâm và họ những tưởng đã có được bàn rút ngắn tỉ số ngay đầu hiệp nhưng tiền đạo Ilhan Fandi đã dứt điểm vọt xà ngay trong vòng 16m50. Đây thực sự là pha bóng đáng tiếc của U23 Singapore để có thể kiếm tìm bàn thắng.

Ngay lập tức, U23 Việt Nam đã có câu trả lời khi Xuân Tiến lốp bóng khi thủ thành Singapore lao ra cản pha ở tình huống trước đó. Bóng dội xà, đập đất và Singapore may mắn không phải nhận thêm bàn thua.

Khó khăn càng chồng chất với U23 Singapore khi phải chơi thiếu người từ phút 54 sau khi trung vệ Jordan Emaviwe phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi.

U23 Singapore càng thêm khó khăn khi trung vệ Jordan Emaviwe phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Chơi hơn người, U23 Việt Nam càng chơi càng dễ dàng và hàng công U23 Việt Nam liên tục gây sức ép lớn lên hàng thủ Singapore.

Phút 57, từ tình huống pressing ngay bên phần sân của U23 Singapore đã khiến hàng thủ U23 Singapore mắc sai lầm, tạo cơ hội cho U23 Việt Nam đoạt bóng. Xuân Tiến lấy bóng, rồi chuyền cho Quang Nho dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 4-0.

Ngọc Thắng cũng đã lập công cho U23 Việt Nam.

Chơi hơn người cùng việc dẫn an toàn nên HLV Đinh Thế Nam liên tục có những sự thay đổi cầu thủ để trao cơ hội, kiểm tra khả năng của các học trò.

Một trong những người được ông tung vào sân ở hiệp 2 là Ngọc Thắng đã ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 sau đường chuyền chính xác của Dụng Quang Nho.

Những phút cuối trận, U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình khi ghi thêm 2 bàn nữa để ấn định chiến thắng 7-0. Trong đó bàn thắng của Thanh Khôi ghi ở phút 89 và bàn ấn định chiến thắng của Tiến Long đến ở phút bù giờ thứ 5 cùa trận đấu.

Những gì thể hiện trong trận đấu này cho thấy các học trò HLV Đinh Thế Nam đã có được sự chuyển trạng thái nhanh khi giành lại được bóng và tổ chức tấn công với đông nhân sự ngay khi có bóng.

Cùng với đó, khả năng tận dụng cơ hội của U23 Việt Nam đã thể hiện khá tốt nên đã có những bàn thắng ấn tượng cùng nhiều cái tên được hiện trên bảng điện tử.

Dù giành thắng lợi đậm đà và đạt yêu cầu nhưng lối chơi, cách phòng thủ của các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn để lại không ít những tình huống đáng lo ngại trong phòng ngự.

Khả năng áp sát đánh chặn và sự hỗ trợ bọc lót của các cầu thủ hậu vệ của U23 Việt Nam vẫn còn nhiều thiếu sót và cần lập tức phải chỉnh sửa khi đối đầu với những hàng công mạnh tới đây.

Chiến thắng đậm đà 7-0 ngay trong trận ra quân giúp U23 Việt Nam thoải mái tự tin bước vào trận quyết đấu tranh ngôi đầu bảng với Thái Lan ở trận đấu cuối vòng bảng.

Dụng Quang Nho: Xin cảm ơn mọi người đã ủng hộ U23 Việt Nam. Tôi xin cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi trong thời gian qua và bàn thắng ghi được trong trận này tôi xin giành tặng cho bà ngoại mới qua đời của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ U23 Singapore 7-0: Khởi đầu hoàn hảo cho U23 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO