Hacker 'Đào Xuân Trường' nổi tiếng sau 1 đêm hàng loạt fanpage trường ĐH bị đổi tên

Nguyễn Hoài 08/10/2021 12:02

Cái tên "Đào Xuân Trường" đang gây chú ý cộng đồng mạng sau sự cố hàng loạt fanpage các trường đại học bị đổi tên.

Trong tối 7/10, hàng loạt fanpage confession các trường đại học (trang diễn đàn trên mạng xã hội Facebook) đã đồng loạt bị đổi tên. Hiện tượng này đang gây xôn xao cộng đồng sinh viên và các trường đại học.

Cái tên được gây chú ý nhất trong lần tấn công các fanpage này là "Đào Xuân Trường". Trong đó, trang fangage của Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh với hơn 100.000 lượt theo dõi đã bị đổi thành tên "Đào Xuân Trường".

Hàng loạt fanpage các trường đại học có lượng theo dõi lớn gặp phải sự cố bị đổi tên, trong đó nhiều trang bị đổi thành "Đào Xuân Trường".

Đây cũng là cái tên mà hacker dùng để đặt cho hàng loạt fanpage confession nhiều trường: Tuổi trẻ UIT và UIT Confessions của Trường Đại học Công nghệ thông tin, Trường Đại học Kinh tế - luật, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng)…

Trước đó, nhiều fanpage confession sinh viên một số khoa, ngành của Trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng bị đổi tên thành "Nguyễn Phan Minh Khang" và "Nguyễn Trần Anh Khoa".

Dù các fanpage bị đổi tên nhưng đội ngũ admin vẫn chưa mất quyền truy cập vào trang và đang cố gắng tìm cách khắc phục sự cố. Một số trang đã được trả lại tên cũ, trong khi một số khác lại biến mất không rõ lý do.

Đến trưa 8/10, Fanpage Trường Đại học Tài chính - Marketing vẫn chưa lấy lại tên.

Số còn lại vẫn hiển thị tên "Đào Xuân Trường" như fanpage Trường Đại học Tài chính - Marketing. Đến trưa 8/10, fanpage này vẫn chưa lấy lại được tên.

Cách đây ít phút, admin fanpage Trường Đại học Tài chính - Marketing đăng tải thông tin cảnh báo tới sinh viên: “Hiện tại không chỉ riêng page nhà trường bị đổi tên mà còn có rất nhiều page khác như vậy. Đối tượng đã lợi dụng lỗ hổng của facebook để đổi tên trong khi không cần set là admin của page. Mình đang nhờ Facebook hỗ trợ đổi lại tên. Trong thời gian chờ đợi, mong các bạn bình tĩnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hacker 'Đào Xuân Trường' nổi tiếng sau 1 đêm hàng loạt fanpage trường ĐH bị đổi tên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO