Hacker tấn công đảng Dân chủ bác bỏ liên hệ với Nga

09/09/2016 08:45

Một cá nhân từng tuyên bố mình là hacker chịu trách nhiệm cho vụ rò rỉ thông tin mật của đảng Dân chủ Mỹ đã nói với tờ Wall Street Journal (WSJ) rằng anh này không có liên hệ gì với nước Nga và tỏ ra rất tức giận khi Nga bỗng dưng “được tiếng”.

Ảnh minh họa.

WSJ trước đó trong hôm 7/9 đưa tin rằng họ đã trao đổi một loại tin nhắn với một cá nhân tự nhận mình là Guccifer 2.0, hacker trước đó từng được cho là đứng đằng sau vụ rò rỉ thông tin mật của phía đảng Dân chủ Mỹ. Được biết, hacker từng thâm nhập vào mạng máy tính của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) và Ủy ban Chiến dịch Quốc hội đảng Dân chủ này đã bác bỏ mọi mối quan hệ với chính phủ Nga hoặc nước Nga.

“Tôi đã đọc vài bài báo, một số chuyên gia phát hiện rằng địa chỉ IP của tôi được nối với một dịch vụ mà bằng cách nào đó đã kết nối với Nga” - WSJ dẫn lời hacker này - “Đó là những chứng cứ sai lầm”.

“Việc họ lấy công trạng của tôi để gán vào nước Nga đã khiến tôi rất tức giận” - hacker trên nói - “Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng, họ càng làm vậy thì tôi càng an toàn hơn”.

Thời gian qua, hàng loạt các hãng truyền thông Mỹ đều dẫn lời giới chức nước này cáo buộc chính phủ Nga đứng đằng sau vụ tấn công mạng, và mới đây nhất là dẫn lời cả Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper. Hôm 7-9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cũng cảnh báo Nga không can thiệp vào “các tiến trình dân chủ” phương Tây, trong khi cáo buộc Moscow có thái độ hung hăng.

Về phần mình, Moscow bác bỏ cáo buộc cho rằng họ cố tình can thiệp vào quá trình bầu cử Tổng thống Mỹ, nói rằng họ luôn sẵn sàng làm việc với bất kỳ ứng viên nào chiến thắng sau cuộc tổng tuyển cử tổ chức vào tháng 11 tới.

Trong bài phỏng vấn với WSJ, hacker mang tên Guccifer 2.0 cũng nói rằng, dường như việc đổ lỗi cho Moscow hay Bắc Kinh đã trở thành điều thường lệ đối với người Mỹ. Người này cũng cho biết mục tiêu tấn công mạng vừa qua không phải là nhằm ủng hộ cho một đảng nào ở nước Mỹ cả.

Guccifer 2.0 trước đây từng tuyên bố mình đến từ khu vực Đông Âu. Giới chuyên gia cũng cho rằng phiên bản gốc của Guccifer chính là một hacker người Romania có tên Marcel Lazar Lehel, người từng công bố việc sử dụng email cá nhân của bà Hillary Clinton. Người này hồi tuần trước đã bị tuyên án 52 tháng tù giam tại một phên tòa ở bang Virginia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hacker tấn công đảng Dân chủ bác bỏ liên hệ với Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO