Hai chàng trai tặng chăn cho cụ ông nhặt rác ở Hà Tĩnh

07/01/2021 13:20

Cụ ông vô gia cư từ nơi khác đến, nhặt rác và chai lọ kiếm sống. Chứng kiến cụ co ro vì lạnh, hai chàng trai lạ mặt đã tặng cụ một chiếc chăn mới.

Hai chàng trai mua chăn bông tặng cụ ông nhặt rác xa lạ. Ảnh: Thúy Oanh.

Ngày 3/1, Thúy Oanh (26 tuổi, Hà Tĩnh) đang đứng chờ xe buýt ở khu vực UBND thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân.

Cô chứng kiến hai chàng trai đi xe máy biển số 37 dừng xe hỏi thăm một cụ ông không có áo ấm, ngồi co ro bên lề đường.

Sau khi biết tình trạng của ông, hai người nhanh chóng rời đi, khi quay lại mang theo một chiếc chăn bông khoác cho ông. Cùng lúc, một nhóm bạn trẻ đứng cạnh cũng mua tặng ông một suất cơm nóng.

Chia sẻ với PV, Thúy Oanh cho biết hôm đó, thời tiết ngoài trời rất lạnh.

Nhận được sự giúp đỡ bất ngờ từ những người xa lạ, cụ ông tỏ ra ngạc nhiên, sau đó liên tục gật đầu cảm ơn.

“Chứng kiến cảnh tượng đó mình cảm động lắm, đơ ra một lúc mới lấy điện thoại ra chụp lại vài tấm ảnh, câu chuyện diễn ra cũng nhanh nên mình không kịp phản ứng".

Theo Oanh, cô không biết hai chàng trai giúp đỡ ông cụ tên gì, sống ở đâu.

Cụ ông vô gia cư trong ảnh là người từ nơi khác đến, ban ngày đi quanh thị trấn nhặt rác, chai lọ bán đồng nát, đêm đến ngủ ở lề đường, gầm cầu. Thi thoảng, có người dân, các bạn học sinh tặng đồ ăn, thức uống cho ông.

"Hai anh ấy cũng không quen biết ông, chỉ vô tình đi qua khu vực này. Hành động đẹp và ấm lòng của các anh cùng nhóm thanh niên kia khiến mình tin rằng cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp", Oanh nói thêm.

Trước đó, ngày 7/12/2020, khi xe bị hỏng đoạn gần hầm chui Linh Trung, quận Thủ Đức (TP HCM), Phượng Hằng bất ngờ được người bán hàng rong giúp đỡ.

Hay ngày 25/5/2020, thấy người đàn ông vô gia cư nằm ngủ bên đường ở Hà Nội, một người bán hàng rong tặng ông chiếc bánh bao cùng lời nhắn: "Bác ơi có cái bánh bao, bác ăn đi cho nóng".

Ngày 2/7/2019, câu chuyện nam thanh niên mời cụ ông bán vé số cùng ngồi ăn hủ tiếu tại TP HCM nhận được nhiều lời khen của dân mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai chàng trai tặng chăn cho cụ ông nhặt rác ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO