Hải Dương: Bắt quả tang 3 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Thái Bình

Tâm Lê 17/09/2021 14:28

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng đã hút được 41m3 cát. Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã lập biên bản, tạm thu giữ phương tiện để tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Cụ thể, vào khoảng 3h20’ ngày 16/9 tại khu vực sông Thái Bình thuộc thôn An Định, xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), tổ công tác Đội Cảnh sát Hình sự- Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Tứ Kỳ phối hợp kiểm tra, phát hiện tàu HD-0976 đang khai thác cát đen từ lòng sông Thái Bình lên khoang tàu.

Lực lượng chức năng lập biên bản 3 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Thái Bình ở huyện Tứ Kỳ Hải Dương.

Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 3 đối tượng gồm Nguyễn Văn Thắng (42 tuổi), Nguyễn Văn Vượng (50 tuổi) cùng ở thôn Vĩnh Ninh, xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà và Lê Văn Thành (45 tuổi, ở thôn Nhan Bầu, xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà).

Các đối tượng đều không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và khai nhận là người làm thuê cho chủ tàu là Phạm Văn Nam (34 tuổi, ở thôn Tiên Kiều, xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà).

Lực lượng chức năng xác định khối lượng cát đã được hút lên tàu HD-0976 là 41m3. Tổ công tác Công an huyện Tứ Kỳ đã lập biên bản, tạm thu giữ phương tiện để tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo phản ánh của một số người dân thì tình trạng khai thác cát trái phép có dấu hiệu tái diễn trên địa bàn huyện Tứ Kỳ trong thời gian qua. UBND huyện Tứ Kỳ đã giao cho lực lượng công an phối hợp với chính quyền các địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra, mật phục và bắt giữ các vụ khai thác cát trái phép.

Theo thống kê của Công an huyện Tứ Kỳ, tính từ đầu năm 2021 đến ngày 16/9, Công an huyện Tứ Kỳ phát hiện, bắt giữ 16 vụ khai thác cát, vận chuyển khoáng sản không rõ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 13 vụ với số tiền hơn 120 triệu đồng; tịch thu 1297,8 m3 cát. Các vụ việc còn lại đang được xác minh, giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Bắt quả tang 3 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Thái Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO