Hải Dương: Chỉ đạo 'nóng' về quản lý khoáng sản trên địa bàn

Tâm Lê 28/08/2021 08:00

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương, nếu địa phương nào còn để xảy ra vi phạm về khai thác khoáng sản, đất đồi trái phép thì Chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Sáng 27/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản chủ trì cuộc cuộc họp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh để nghe báo cáo về công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Tổng Cục trưởng Cục QLTT Trần Hữu Linh trực tiếp chỉ đạo kiểm tra các bãi than tại TX Kinh Môn (Hải Dương) phát hiện hàng chục tấn than không rõ nguồn gốc tại đây.

Theo báo cáo, hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương những năm qua còn những tồn tại, hạn chế dẫn đến những hệ lụy phát sinh. Điều này liên quan đến trách nhiệm quản lý của nhiều ngành, địa phương. 

Để khắc phục các tồn tại trên, trong thời gian tới, UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì phối hợp các ngành, địa phương siết chặt quản lý hoạt động khai thác khoáng sản. Trong đó, tập trung vào việc kiểm tra, đánh giá thực trạng của từng mỏ khoáng sản, từng doanh nghiệp được cấp phép. Đối với các giấy phép khai thác đã hết hiệu lực, đề nghị đơn vị khai thác khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, khắc phục các tồn tại để hoàn thành đóng cửa mỏ theo quy định và thời gian cam kết.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, nếu các địa phương còn để xảy ra vi phạm về khai thác khoáng sản, đất đồi trái phép thì Chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Sở Tài nguyên - Môi trường có trách nhiệm phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan thành lập đoàn kiểm tra, xử lý nghiêm các bến bãi vi phạm. Tham mưu cho tỉnh ban hành quy định quản lý hoạt động kinh doanh khoáng sản, bến bãi nhằm xác định rõ nguồn gốc khoáng sản, kiểm soát chặt chẽ lượng khoáng sản, tạo sự công bằng, minh bạch trong kinh doanh bến bãi, vận chuyển khoáng sản.

Vừa qua, ngày 24/8, Tổng cục Quản lý Thị trường đã thông báo về việc phối hợp với Cục Cảnh sát Kinh tế - Bộ Công an đã kiểm tra phát hiện hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hoá đơn, chứng từ tại TX Kinh Môn. Đây là số lượng than rất lớn được các cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Chỉ đạo 'nóng' về quản lý khoáng sản trên địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO