Hải Dương: Công ty Môi trường xanh HD sản xuất phân bón khi chưa đủ giấy phép?

Tâm Lê 25/02/2022 19:05

Theo lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh Hà (Hải Dương), huyện chưa cấp phép cho Công ty Môi trường xanh HD sản xuất phân bón trên địa bàn.

Thời gian gần đây, người dân ở xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã gửi đơn phản ánh lên các cơ quan chức năng của huyện Thanh Hà về việc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD sản xuất phân bón tại xã Thanh Hải nhưng chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý theo quy định.

Hình ảnh xưởng sản xuất phân bón chưa được cấp phép của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD ở xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Theo nội dung phản ánh thì việc này đã và đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Thanh Hà đã giao UBND xã Thanh Hải kiểm tra nội dung phản ánh Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD hoạt động khi chưa đủ thủ tục.

Căn cứ trên cơ sở pháp luật, huyện Thanh Hà đã giao cho Chủ tịch UBND xã Thanh Hải chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo ông Nguyễn Đức Tới, Chủ tịch UBND xã Thanh Hải, nội dung phản ánh của người dân là có cơ sở.

Hiện Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD có hoạt động sản xuất nhưng chưa hoàn thiện các thủ tục.

UBND xã đã lập biên bản và đang làm báo cáo gửi lên UBND huyện Thanh Hà để xử lý theo quy định. Phía doanh nghiệp hứa sẽ hoàn thiện thủ tục nhưng xã vẫn báo cáo lên huyện để xử lý.

Ông Trần Văn Tâm, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh Hà cho biết, huyện cũng chưa cấp phép cho trường hợp nào về sản xuất phân bón như trên. Huyện đã giao cho UBND xã Thanh Hải kiểm tra và báo cáo để có hướng xử lý theo quy định.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD do ông Phùng Quang Thảo là người đại diện pháp lý. Liên quan đến hoạt động sản xuất phân bón tại xã Thanh Hải, phía công ty đã được cấp giấy phép kinh doanh nhưng thiếu các thủ tục pháp lý về môi trường.

Hiện phía công ty đang trình hồ sơ để các cơ quan ban ngành của tỉnh Hải Dương xét duyệt theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Công ty Môi trường xanh HD sản xuất phân bón khi chưa đủ giấy phép?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO