Hải Dương: Khách sạn phải thực hiện tốt cách ly, nếu vi phạm chịu trách nhiệm trước pháp luật

P.Vân (tổng hợp) 01/05/2021 20:13

Các khách sạn tổ chức cách ly y tế tập trung cho người nhập cảnh chỉ phục vụ mục đích cách ly phòng, chống Covid-19, không phục vụ mục đích khác.

Ảnh minh họa.

Ngày 1/5, tỉnh Hải Dương có công văn tăng cường công tác tổ chức cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 tại các khách sạn.

Theo đó yêu cầu các khách sạn tổ chức cách ly y tế tập trung cho người nhập cảnh chỉ phục vụ mục đích cách ly phòng, chống Covid-19, không phục vụ mục đích khác.

Lắp đặt camera quan sát tại tất cả các hành lang của khách sạn, bố trí người thường trực 24/24h để kịp thời nhắc nhở khách cách ly tuân thủ nội qui trong khu cách ly, báo cáo ngay cho lực lượng công an nếu khách cách ly cố tình vi phạm nội quy.

Đảm bảo thực hiện nghiêm túc thời gian và qui trình cách ly theo quy định, nếu vi phạm khách sạn chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tất cả nhân viên của khách sạn làm nhiệm vụ trong phân khu cách ly, có tiếp xúc gần với người được cách ly không về nhà trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ. Trước khi các nhân viên này trở về nhà, khách sạn phải cho xét nghiệm SARS-CoV-2 để sàng lọc.

Sau khi kết thúc từng đợt cách ly tại khách sạn hoặc luân phiên các kíp thường trực, các khách sạn phải chi trả phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh an toàn tại khách sạn (chi phí này do doanh nghiệp hoặc cá nhân người cách ly chịu trách nhiệm chi trả được tính vào giá phòng của khách sạn).

Thực hiện bố trí các đoàn vào cách ly theo đợt và phân tầng, hoặc có rào chắn giữa các đoàn để tránh tiếp xúc, lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Đối với người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung 14 ngày theo qui định nếu tiếp tục sinh sống, lao động và làm việc trên địa bàn tỉnh Hải Dương phải thực hiện nghiêm túc cách ly thêm 07 ngày tại doanh nghiệp hoặc nơi lưu trú/tạm trú áp dụng chặt chẽ theo quy định tại Quyết định 879/QĐ- BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế (Trung tâm y tế tuyến huyện giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7, chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp hoặc cá nhân người nhập cảnh chi trả), các nội dung khác thực hiện nghiêm theo các quy định hiện hành.

10 khách sạn được chỉ định làm nơi cách ly y tế tập trung tại Hải Dương:

1. Khách sạn Quốc tế Trường Thành; Địa chỉ: Số 2 đường Thanh Niên, phường Quang Trung, thành phố Hải Dương.

2. Khách sạn Purple Lotus; Địa chỉ: Số 232 đường Trường Chinh, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương.

3. Khách sạn 168 Hotel; Địa chỉ: Số 6 đường Nguyễn Tri Phương, phường Quang Trung, thành phố Hải Dương.

4. Khách sạn Duy Anh; Địa chỉ: Số 19 phố Vũ Văn Dũng, phường Quang Trung, thành phố Hải Dương.

5. Khách sạn Nam Cường Hải Dương; Địa chỉ: Số 1 Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

6. Khách sạn Asean; Địa chỉ: Số 168 Trần Hưng Đạo, phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

7. Khách sạn Duyên Hải 1; Địa chỉ: Quốc lộ 18, phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

8. Khách sạn Tiến Thành; Địa chỉ: Số 364 Nguyễn Lương Bằng, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

9. Khách sạn Kim Sơn; Địa chỉ: Số 10 Đoàn Kết, phường Quang Trung, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

10. Khách sạn Bảo Minh; Địa chỉ: Quốc lộ 37, phường Cộng Hoà, thành phố Chí Linh, Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Khách sạn phải thực hiện tốt cách ly, nếu vi phạm chịu trách nhiệm trước pháp luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO