Hải Dương: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Đông Bắc 24/02/2023 18:32

Cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang (Hải Dương) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Văn Thành về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngày 24/2, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương về đấu tranh với tội phạm hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng để xử lý nghiêm theo quy định, trong thời gian qua, Công an huyện Ninh Giang đã tiến hành đồng bộ các biện pháp, quyết tâm làm trong sạch địa bàn, triệt phá những đường dây, đối tượng cho vay lãi nặng ngay từ khi manh nha hình thành, không để phát sinh phức tạp về ANTT.

Đối tượng Nguyễn Văn Thành tại cơ quan Công an.

Qua công tác nghiệp vụ, thời gian gần đây, Công an huyện Ninh Giang có thông tin về đối tượng Bùi Văn Thành (34 tuổi, trú tại thôn Cúc Thị, xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang) và đối tượng Đào Văn Kiên (34 tuổi, trú tại thôn 6, Tân Hương, Ninh Giang) có biểu hiệu thực hiện hành vi cho vay lãi nặng. Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự tiến hành xác minh, đấu tranh làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng.

Qua một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ xác định: Khoảng đầu năm 2021, chị Nguyễn Thị H. (45 tuổi, trú tại thôn An Cúc, xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) vay số tiền 100 triệu đồng của Thành và Kiên. Trong khoảng thời gian từ khoảng tháng 1/2021 đến tháng 10/2022, tổng số tiền Thành và Kiên đã thu của chị H. là hơn 260 triệu đồng tiền lãi.

Căn cứ các tài liệu đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Văn Thành về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối với đối tượng Kiên, Cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập nhiều lần nhưng đối tượng Kiên đều vắng mặt tại nơi cư trú hiện chưa xác định được Kiên đang ở đâu. Công an huyện Ninh Giang đã ra quyết định truy tìm đối với Kiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO