Hải Dương: Một phụ nữ mang thai dương tính với SARS-CoV-2

Tâm Lê 09/08/2021 12:07

Sáng 9/8, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 phụ nữ mang thai. Hiện đã có 7/12 huyện, thành phố ghi nhận các ca bệnh liên quan đến Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, sáng 9/8, địa phương đã ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 tại các huyện Nam Sách, Kim Thành và Ninh Giang.

Cụ thể, tại thôn Mạc Bình, xã Thái Tân, huyện Nam Sách có thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2, là 3 chị em ruột, thuộc diện F1 (là con của bệnh nhân trước đó). Trong 14 ngày gần đây, các cháu ở nhà chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. Liên quan đến 3 trường hợp này, có 8 người tiếp xúc gần đều là người trong gia đình, họ hàng.

Tỉnh Hải Dương đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid-19 bùng phát ra diện rộng.

Sáng cùng ngày, huyện Kim Thành cũng có 1 ca dương tính SARS-CoV-2, là người đàn ông ở thôn Phương Duệ, xã Kim Xuyên. Đây là F1 (chồng) của nữ bệnh nhân bán hàng ăn sáng. Cơ quan chức năng đã truy vết được 13 người tiếp xúc gần, chủ yếu ở thôn Phương Duệ và 1 người ở xã Cổ Dũng của huyện Kim Thành.

Trường hợp thứ 5 là nữ công nhân làm việc tại Công ty TNHH Haivina (huyện Gia Lộc) đang mang thai 12 tuần. Người này sống tại thôn Đồng Vạn, xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang và là F1 của nữ bệnh nhân làm cùng công ty. Hiện đã xác định được 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Như vậy, từ 27/7 đến nay, tỉnh Hải Dương có 7 huyện, thành phố có người mắc Covid-19 gồm các huyện Nam Sách, Kim Thành, Gia Lộc,Tứ Kỳ, Ninh Giang, TP Hải Dương và TP Chí Linh.

Các huyện Thanh Miện, Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Hà và thị xã Kinh Môn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Một phụ nữ mang thai dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO