Hải Dương: Ngăn chặn xe quá tải tái xuất

Tâm Lê 27/09/2021 13:29

Lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông của tỉnh Hải Dương đã tăng cường kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm kịp thời ngăn chặn tình trạng xe quá tải bùng phát trở lại.

Tháng 8 vừa qua, thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, lợi dụng việc các lực lượng chức năng tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19, tình trạng xe quá tải ngang nhiên lưu thông trên các quốc lộ, đường tỉnh có xu hướng bùng phát trở lại ở nhiều địa phương.

Theo phản ánh của một số người dân, tình trạng này cũng xuất hiện trên nhiều tuyến đường ở tỉnh Hải Dương. Trong đó, phổ biết nhất là trên QL 37,QL 5,QL 18,QL 38 và các tuyến đường tỉnh như đường 392B, 194B…

Lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tình trạng xe quá tải có biểu hiện bùng phát ở Hải Dương.

Qua ghi nhận, các xe ô tô tải mang biển hiệu “Hồng Lạc”, “Thành Phương”, “Măng Thuận”, “Phượng Hoàng”, “AX”, “Minh Thanh”, “Việt Thanh”… thường chạy qua những tuyến đường này.

Hầu hết các xe đều có đặc điểm chung là cơi nới thành thùng, chở “có ngọn”, có biểu hiện chở quá trọng tải cho phép, không che chắn để rơi vãi vật liệu xuống đường, phóng nhanh… gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở 2 bên đường. Vẫn còn tình trạng xe chở quá tải trọng quy định chạy và làm hư hỏng nghiêm trọng mặt đê chắn lũ. Đã có một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến loại xe này dẫn đến chết người xảy ra.

Cảnh sát giao thông huyện Thanh Miện (Hải Dương) tăng cường kiểm soát, tuyên truyền các lái xe, chủ bến bãi thực hiện nghiêm các quy định về ATGT.

Điển hình là vụ tai nạn giao thông xảy ra vào hồi 16h40’ ngày 25/8 trên đường tỉnh 194B, đoạn qua khu vực ga Cao Xá, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) giữa xe hổ vồ biển kiểm soát 34B1-392.24 gắn biển “Hồng Lạc” chở vật liệu xây dựng với một xe mô tô khiến người điều khiển mô tô tử vong tại chỗ.

Lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Hải Dương kiểm tra các phương tiện vận tải trên tuyến đường tỉnh 194B.

Ngày 24/8, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương đã ban hành kế hoạch số 285/KHPH-TTr-CCI.5 về việc kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng, tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe ô tô chở hàng trên các tuyến QL 18, QL 37, QL 38 trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Đồng thời xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng công an các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện.

Sau một thời gian tăng cường kiểm soát, lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương đã phát hiện, lập biên bản xử lý 23 trường hợp vi phạm, xử phạt số tiền hơn 120 triệu đồng.

Vụ tai nạn giao thông giữa xe hổ vồ “Hồng Lạc” với một xe mô tô trên đường tỉnh 194B khiến một người tử vong tại chỗ.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với chủ các doanh nghiệp vận tải, lái xe ô tô, chủ các bến bãi cam kết chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Nhờ vậy, tình trạng xe quá tải trên các tuyến đường đã giảm đáng kể.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Phạm Văn Thanh, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lực lượng chức năng vừa phải thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa tham gia trực tiếp vào công tác chống dịch nên các lái xe đã lợi dụng để chở hàng quá tải trọng. Đơn vị đang tiếp tục triển khai các kế hoạch tăng cường kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm liên quan đến xe quá tải với quan điểm sẽ xử lý nghiêm, xử lý tận gốc đối với chủ phương tiện và chủ hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Ngăn chặn xe quá tải tái xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO