Hải Dương: Thêm 45 ca dương tính, thí điểm cách ly F1 tại nhà

Tâm Lê 15/11/2021 08:58

Trong ngày 14/11, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 45 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó riêng ổ dịch tại xã Tân Phong (huyện Ninh Giang) có 40 ca.

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, trong ngày 14/11, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận thêm 45 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các địa phương gồm các huyện Ninh Giang, Kim Thành và TX Kinh Môn.

Từ ngày 14/11, tỉnh Hải Dương áp dụng thí điểm hình thức cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F1.

Trong đó, riêng ổ dịch tại xã Tân Phong (huyện Ninh Giang) có 40 ca dương tính mới được phát hiện, gồm 20 ca là F1 đã được cách ly tập trung trước đó và 20 ca trong khu vực phong tỏa. Trong số các ca mắc Covid-19 có nhiều bệnh nhân đang bị ho sốt, ngứa họng.

Tại TX Kinh Môn cũng phát sinh 1 ổ dịch mới ở phường Phú Thứ, đều là trường hợp trong cùng một gia đình có người đi từ tỉnh Đồng Nai về và được cách ly tại nhà.

Liên quan đến ổ dịch tại xã Cổ Dũng (huyện Kim Thành), trong ngày có 2 ca mắc Covid-19 là các F1 đã được cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 27/7/2021 đến nay, toàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 373 người mắc Covid-19. Trong đó đã có 1 trường hợp tử vong do Covid-19 vào ngày 19/8. Hiện toàn tỉnh còn 193 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện và cơ sở y tế.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hải Dương quyết định triển khai thí điểm cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần với các ca bệnh mới mắc Covid-19 (F1) từ ngày 14/11.

Theo đó, trường hợp F1 được cách ly tại nhà riêng khi nhà có ít nhất từ 2 phòng trở lên, trong đó có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình.

Việc áp dụng cách ly tại khu tập thể, khu chung cư sẽ do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện quyết định. Với những nhà ở vùng nông thôn có thể dùng chung nhà vệ sinh nhưng phải bố trí thời gian để người cách ly tránh tiếp xúc với các thành viên khác và có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Ngoài ra, các trường hợp F1 cách ly tại nhà riêng, nơi cứ trú có thời gian 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với F0. Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần bằng phương pháp PCR trong thời gian cách ly. Những trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 sẽ bị truy tố theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Thêm 45 ca dương tính, thí điểm cách ly F1 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO