Hải Dương: Tuyên phạt 46 năm tù 3 đối tượng sát hại nam sinh lớp 10

Đông Bắc 01/03/2023 15:52

Ngày 28/2, Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Phạm Quốc Cường cùng đồng bọn về tội giết người.

Hồi tháng 7/2022, Phạm Quốc Cường, Nguyễn Thành Long, Phạm Văn Trang (đều 17 tuổi, trú tại xã Đông Xuyên, Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) đã ra tay khiến một nam sinh lớp 10 tử vong tại Nhà văn hoá thôn.

Theo cáo trạng, Phạm Quốc Cường là học sinh lớp 11G Trường THPT Khúc Thừa Dụ (huyện Ninh Giang) có tình cảm nam nữ với em P.T.Q.T. (16 tuổi, trú tại xã Ninh Hải, học cùng trường). Khoảng giữa tháng 6/2022, Cường dùng tài khoản Facebook của em T. và phát hiện có tin nhắn tán tỉnh giữa T. với Đ.Q.H. (16 tuổi, trú tại xã Hồng Phong, cùng huyện Ninh Giang).

Quang cảnh phiên xét xử sơ thẩm.

Do bực tức, Cường 2 lần bảo bạn là Long và Trang cùng đến khu vực xã Hồng Phong tìm em H. để đánh nhưng đều không gặp. Đến khoảng 19h30 ngày 11/7/2022, Long và Trang đến gặp Cường theo lịch hẹn trước đó.

Do cùng tham gia nhóm bạn bè gồm có Cường, Long, Trang và một số người khác, Vũ Văn Đức (18 tuổi, trú tại xã Đông Xuyên, Ninh Giang) đi chơi cùng. Sau đó, cả nhóm đến bờ hồ thôn Đông Cao, xã Đông Xuyên.

Tại đây, khi Cường nói với cả nhóm: “Anh em sang xã Hồng Phong xem tập thiếu nhi đi” thì tất cả đồng ý. Lúc này Long, Trang hiểu ý của Cường sang tìm gặp H. để đánh.

Cả nhóm cùng đến nhà văn hoá thôn Đông Hội, xã Hồng Phong. Đến nơi, Đức, Long, Trang xuống xe đứng ở khu vực ngoài đường trước cổng nhà văn hoá. Biết H. đang hướng dẫn thiếu nhi trong sân nhà văn hóa, Long nói “thì đánh”. Do H. biết mặt Cường nên Cường đi xe tiến lên phía trước một đoạn để tránh mặt. Trang thấy vậy cũng đi xe điện theo lên chỗ Cường đứng, dựng xe ở đó rồi quay lại chỗ Long. Còn Đức đứng nói chuyện cùng nhóm bạn.

Sau đó, Long và Trang cùng đi vào trong khu vực sân nhà văn hoá và gọi H. ra. Nghe thấy tiếng gọi, H. đi ra thì bị Long và Trang đánh vào người, đầu, gáy dẫn đến tử vong do chấn thương sọ não.

Trong vụ án này, Cường là chủ mưu, Long và Trang là người thực hành. Đức có đi cùng nhóm của Cường nhưng không liên quan đến việc tìm đánh H. nên không bị xử lý.

Được biết, H. là con trai út của Chủ tịch UBND xã Hồng Phong. Thời điểm xảy ra vụ án, H. vừa học hết lớp 10 Trường THPT Khúc Thừa Dụ (huyện Ninh Giang).

Căn cứ vào các tài liệu, bằng chứng xác thực, tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Quốc Cường 15 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thành Long 15 năm 6 tháng tù, Phạm Văn Trang 15 năm tù về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Tuyên phạt 46 năm tù 3 đối tượng sát hại nam sinh lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO