Hải Dương: Vô cớ đánh người rồi trốn tránh trách nhiệm

Bảo Anh 23/02/2021 18:00

Theo đơn tố giác tội phạm gửi cơ quan Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương của ông Đặng Văn Hoằng (sinh năm 1977, cư trú tại Thị trấn Thanh Hà) tố cáo hành vi đánh người của ông Phạm Công Trung (sinh năm 1978, trú tại xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Cụ thể theo ông Hoằng, khoảng 20h ngày 29/12/2020, ông cùng vợ là chị Nguyễn Thị Hồng đi tập thể dục buổi tối trên quãng đường gần nhà thì bị Phạm Công Trung điều khiển xe ô tô đi ngược chiều mang biển kiểm soát 34A - 423.14 vô cớ tấn công bằng dùi cui kim loại gây thương tích gãy xương đòn trái.

“Anh ta dùng gậy tuýp rút bằng kim loại vụt thẳng vào đầu nhưng tôi phản xạ né kịp và bị trúng vai” anh Hoằng cho biết. “Không nói năng gì, Trung mở cửa xe, trong tay cầm sẵn gậy vụt liên tiếp, tôi lui lại theo phản xạ và vợ tôi vào can ngăn nhưng Trung không dừng lại. Trung còn quát to đe đọa nếu vợ tôi không lui ra sẽ đánh cả hai vợ chồng tôi”, anh Hoằng cho biết thêm.

Theo lời kể của anh Hoằng, sau khi vợ chồng anh bị xô ngã xuống ruộng, Trung vẫn lao vào đòi đánh tiếp nhưng khi đó có người can ngăn nên Trung không đánh được và lên xe bỏ đi. Một lúc sau, Trung vòng xe lại và xuống xe tiếp tục tấn công vợ chồng anh Hoằng nhưng có nhiều người nên Trung không đánh được mà buông lời chửi bới hăm dọa rồi bỏ đi.

Sự việc đã được trình báo tại Công an thị trấn Thanh Hà ngay buổi tối hôm đó. Cũng tại buổi làm việc này thì anh Hoằng mới biết người vừa đánh mình có tên là Phạm Công Trung, trước đó anh chưa hề quen biết và không có mâu thuẫn gì với Trung. Trong khi đó, Trung thừa nhận đã đánh anh Hoằng và ngỏ lời xin lỗi mong được bỏ qua sự việc với lí do say rượu nên đánh nhầm.

Anh Hoằng khi đó chưa biết mình bị thương tích nặng nên đã xin Công an cho Trung được ra về.

“Thương tích do Trung gây ra cho tôi rất nghiêm trọng, bị gãy xương đòn trái và phải điều trị tại Bệnh viện. Tôi báo việc mình bị gãy xương cho Trung biết và yêu cầu Trung chi trả viện phí và bồi thường thiệt hại. Phạm Công Trung hứa hẹn sẽ chi trả toàn bộ các chi phí khám chữa bệnh nhưng đến nay Trung vẫn không trả tiền bồi thường”, anh Hoằng cho biết.

Theo luật sư Trần Xuân Đông-Trưởng văn phòng luật sư Vị Dương, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết: Vụ việc đang được Công an huyện Thanh Hà điều tra làm rõ. Với thương tích gãy xương đòn trái là vị trí gãy xương đặc biệt nên có căn cứ khẳng định cơ chế hình thành do bị đánh, tỉ lệ tổn thương cơ thể được xác định theo Thông tư số 22/2019/TT-BYT là trong khoảng từ 11% đến 15%. Hành vi tấn công của Trung là có chủ đích, dùng hung khí nguy hiểm, hết sức mãnh liệt.

Theo Luật sư Đông, sau khi đã được can ngăn, đối tượng vẫn quay lại tấn công thể hiện sự hung hãn, côn đồ, coi thường pháp luật của Phạm Công Trung, cần phải bị xử lý nghiêm về tội ‘Cố ý gây thương tích’ theo quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự. Ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự, người gây thiệt hại cho sức khỏe của người khác trái pháp luật còn phải bồi thường thiệt hại về chi phí khám chữa bệnh và bồi thường các khoản thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút cho người bị thiệt hại theo quy định tại điều 590 Bộ luật dân sự. Phạm Công Trung tự khai bị say rượu thì không những không được xem là căn cứ để miễn, giảm trách nhiệm hình sự mà còn có thể bị xử lý về hành vi sử dụng bia rượu khi lái xe.

Sự việc trên xảy ra đã được hai tháng nay nhưng chưa có Quyết định khởi tố vụ án khiến dư luận còn nhiều băn khoăn. Vì vậy, Công an huyện Thanh Hà cần sớm quan tâm giải quyết để nhân dân yên tâm vào sự công minh của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Vô cớ đánh người rồi trốn tránh trách nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO