Hải Hậu (Nam Định): Phát hiện chùm 10 ca dương tính, chính quyền kích hoạt bệnh viện dã chiến

Duy Hưng 01/09/2021 10:30

Thông tin từ UBND huyện Hải Hậu cho biết, ngày 31/8, qua xét nghiệm sàng lọc nhanh cho đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn, chuẩn bị cho năm học mới, cơ quan Y tế huyện xác định được 23 trường hợp dương tính với Covid-19.

10 trường hợp trong số này (là giáo viên và người nhà đang sinh sống ở các tổ 2,3,4 thị trấn Yên Định và xóm 17 xã Hải Hưng) sau đó đã được khẳng định dương tính qua hình thức xét nghiệm RT-PCR .

Công điện chỉ đạo của UBND huyện Hải Hậu.

Nhìn nhận đây là những ca dương tính trong cộng đồng, có tải lượng virus rất cao, có lịch trình tiếp xúc phức tạp, khả năng lây nhiễm rất cao nên cùng với việc chỉ đạo thực hiện các biện pháp khẩn cấp (cách ly, khoanh vùng, truy vết các F), từ hôm qua đến nay, chính quyền huyện Hải Hậu đã chỉ đạo các ngành, địa phương, lực lượng liên quan thực hiện thêm nhiều biện pháp nâng cao cấp độ phòng, chống dịch.

Trong đó, thiết lập, kích hoạt Bệnh viện giã chiến; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, văn ghệ, vui chơi, giải trí, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; dừng hoạt động của các nhà hàng, quán ăn…

Phong tỏa địa bàn có người nhiễm Covid-19 ở thị trấn Yên Định.

Chính quyền huyện cũng chỉ đạo tạm dừng lịch tựu trường của các cấp học; yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, các thầy cô không tổ chức bất cứ hoạt động giáo dục nào. Các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch

UBND huyện cũng đề nghị các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tuyệt đối không tổ chức các nghi lễ tôn giáo trong thời gian này.

Chính quyền huyện kêu gọi toàn thể người dân huyện Hải Hậu nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng, chống dịch…

Trước diễn biến xấu về tình hình dịch trên địa bàn, nhiều người dân Hải Hậu đổ xô đi mua đồ tích trữ.

Trước diễn biến xấu trên, sáng nay, 1/9, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã về Hải Hậu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Hải Hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Hậu (Nam Định): Phát hiện chùm 10 ca dương tính, chính quyền kích hoạt bệnh viện dã chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO