Hai học sinh 11 tuổi cứu bé gái 7 tuổi sắp bị đuối nước dưới ao sen

05/03/2023 08:46

Mấy ngày qua, nhiều người dân ở ấp Tân Định (xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) hết lời khen ngợi dành cho 2 học sinh lớp 5 đã nhanh trí cứu sống bé gái sắp bị đuối nước dưới ao sen.

Em Tô Hữu Nghị và Nguyễn Tiến Nguyện (cùng 11 tuổi, học lớp 5, trường Tiểu học Tuân Tức 1, xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) kể lại, khoảng 17h ngày 28/2, sau giờ học, 2 em rủ nhau đi chơi cùng bạn bè.

Khi đi ngang một ao trồng sen nghe tiếng động lớn, 2 em chạy lại xem thì phát hiện một bé gái đang chới với dưới ao và đang bị chìm dần xuống nước.

Ngay lập tức, Nghị và Nguyện nhanh chóng chạy xuống nắm tay bé gái kéo lên bờ rồi hô hoán cho người lớn biết để hỗ trợ cứu nạn.

Em Nghị (áo đỏ) và em Nguyện tại vị trí cháu T. bị té xuống ao sen (Ảnh: XL).
Em Nghị (áo đỏ) và em Nguyện tại vị trí cháu T. bị té xuống ao sen. Ảnh: XL.

Em Nghị kể: "Lúc đó, tụi con không nghĩ đến nguy hiểm bởi nước ao sen rất sâu nhưng thấy bé gái đang trồi lên hụp xuống nên con và bạn Nguyện đã xuống nắm tay bé kéo lên. Khi lên đến bờ, bé sợ khóc rất nhiều, trên mặt và trong mũi dính đầy bùn".

Chị Nguyễn Thị Mỹ Nương (mẹ bé gái) cho biết, con gái chị là cháu N.H.T. (7 tuổi). Chiều đó, vợ chồng chị đi chợ, để con ở nhà. Khi về nhà, nghe hàng xóm nói con chị té xuống ao sen và được 2 học sinh kịp thời cứu sống.

"Hành động của 2 học sinh Nghị và Nguyện rất dũng cảm, gia đình tôi biết ơn rất nhiều. Không có 2 em này chẳng biết con gái tôi sẽ như thế nào nữa", chị Nương xúc động nói.

Theo lời chị Nương, con gái chị kể lại thấy dưới ao sen có một bông hoa đẹp nên cháu đến ngồi trên bờ ao. Một tay cháu nắm bụi cỏ rồi nhoài người ra ao sen dùng tay còn lại để hái hoa, bất ngờ bụi cỏ bị đứt khiến cháu rơi xuống ao.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên (người dân ở gần ao sen) cho biết: "Ao sen nhiều nước, sâu khoảng 1,5m. Khi nghe các học sinh kêu tôi mới biết cháu T. bị té xuống ao và được kéo lên bờ, thoát khỏi nguy hiểm. Hành động của 2 học sinh Nghị và Nguyện rất đáng biểu dương khen thưởng".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai học sinh 11 tuổi cứu bé gái 7 tuổi sắp bị đuối nước dưới ao sen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO