Hai huyện của Quảng Nam báo cáo gì về hoạt động từ thiện của NS Hoài Linh?

Tấn Thành - Chí Đại 15/10/2021 16:04

Huyện Nam Trà My và Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam đã có văn bản báo cáo gửi Công an TP Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh tại địa phương.

Chiều 15/10, ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản báo cáo gửi Công an TP HCM về hoạt động từ thiện của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh tại địa phương.

Theo ông Hùng, Mặt trận huyện Nam Trà My có nhận được văn bản của Công an TP HCM về việc yêu cầu cung cấp thông tin, số tiền hỗ trợ từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh tại địa phương.

Sau đó, Mặt trận huyện đã làm văn bản báo cáo cụ thể, kèm theo danh sách người dân địa phương được hỗ trợ gửi lại cho Công an TP HCM vào cuối tháng 8/2021.

Theo ông Hùng, vào ngày 30/5/2021, đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh về địa phương trao quà. Lúc này đoàn đại diện cho nghệ sĩ Hoài Linh đến địa phương trao 500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng.

Theo đó, Ủy ban MTTQ huyện liên hệ các xã rà soát lập danh sách, gửi lên, căn cứ vào đó mời các hộ dân đến để đoàn trao tiền.

“Thời điểm này ảnh do Covid-19 nên huyện chỉ mời đại diện 5 hộ dân ở xã Trà Mai đến trao tượng trưng, sau đó đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh bàn giao số tiền mặt còn lại cho Ủy ban MTTQ huyện. Sau đó huyện nhờ Ban cứu trợ mặt trận xã, các xã tổ trao tiền cho các hộ dân còn lại trong trong danh sách. Khi trao tặng người dân ký xác nhận xong rồi được xã được chụp ảnh, quay phim gửi về cho huyện, gửi danh sách người ký nhận tiền cho huyện và được niêm phong, đóng dấu đỏ và kèm theo thư cảm ơn gửi cho đoàn từ thiện”, ông Hùng chia sẻ.

Cùng ngày, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn xác nhận, đã nhận được văn bản của Công an TP HCM và có văn bản báo cáo gửi đến cơ quan này.

Báo cáo cho biết đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh và khán giả đã trao 400 triệu đồng tại địa phương, bao gồm: 300 triệu hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 6 căn nhà và 100 phần quà (trị giá 100 triệu đồng).

Đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ cho bà con huyện Quế Sơn.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, chính quyền địa phương chưa nhận được công văn đề nghị của Công an TP HCM yêu cầu cung cấp thông tin việc trao tiền của đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

“Ngày 31/5/2021, ông Hà Văn Tự - người đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh có về địa phương trao 300 suất quà và xây 10 ngôi nhà, tổng số tiền 800 triệu đồng cho người dân. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên địa phương chỉ mời một số hộ dân đại diện đến nhận quà.

Số còn lại huyện đã chuyển cho phòng LĐTB&XH trực tiếp đến tận nhà để trao cho bà con và báo cáo lại cho huyện.

Hiện chúng tôi đang giữ danh sách số người được nhận quà hỗ trợ, kèm theo chữ ký của người dân. Nếu trong thời gian đến có nhận được công văn đề nghị từ Công an TP HCM chúng tôi sẽ có báo cáo trả lời cụ thể”, bà Thủy nói.

Đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ cho người dân Quảng Nam.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin “Đại diện Hoài Linh trao tiếp 1,65 tỷ đồng tại Quảng Nam” số ra ngày 3/6/2021 về việc Đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh đã trao số tiền 1,65 tỷ đồng hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại do mưa lũ gây ra trong năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai huyện của Quảng Nam báo cáo gì về hoạt động từ thiện của NS Hoài Linh?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO