Hai nàng thơ trong 'Em và Trịnh': Sở hữu nét đẹp kiêu kỳ, sắc sảo giống bản gốc lạ thường

Thảo Vy 20/05/2022 11:22

Đạo diễn Phan Gia Nhất Linh cho biết, anh bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của 2 nàng thơ trong “Em và Trịnh”. Vốn không chủ đích sẽ chọn một dàn diễn viên mới thế nhưng Lan Thy và Hoàng Hà lại sở hữu nét đẹp kiêu kỳ, sắc sảo được nhận xét giống bản gốc lạ thường.

Vào vai những người tình sâu đậm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong "Em và Trịnh", Lan Thy (trái) và Hoàng Hà (phải) thu hút sự chú ý khi sở hữu nét đẹp kiêu kỳ, sắc sảo.
Lan Thy - nữ sinh trường Y - được chọn đóng "Diễm Xưa", người tình âm nhạc của Trịnh Công Sơn nhờ nét thanh thoát.
Lan Thy (tên đầy đủ là Phạm Nguyễn Lan Thy, 24 tuổi). Cô tốt nghiệp Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP HCM. Đây cũng là lần đầu cô chạm ngõ điện ảnh, vai “Diễm xưa” cũng là vai diễn đầu tay.
Trong “Em và Trịnh”, Lan Thy vào vai Bích Diễm – người tình ở Huế của Trịnh Công Sơn những năm 1960, cô cũng là nguồn cảm hứng để ông viết nên tình khúc “Diễm xưa”.
Chuẩn bị cho vai diễn đầu tay, Lan Thy cho biết cô phải tự học thêm những lớp về kỹ năng diễn xuất cũng như phải tập nói giọng Hà Nội vì Bích Diễm là người con gái Hà Nội gốc.
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết ấn tượng nét đẹp thanh tú với mái tóc đen dài đậm nét Á Đông. Khi casting, anh muốn tìm một thiếu nữ với gương mặt có nét bí ẩn, dịu dàng nhưng nổi loạn bên trong.
Còn Hoàng Hà - vào vai bóng hồng thứ 2 của Trịnh Công Sơn - mỹ nhân Dao Ánh, Hoàng Hà được nhận xét là tương đồng với nguyên mẫu Dao Ánh ngoài đời thực.
Vai diễn Dao Ánh được giao cho Hoàng Hà sau khi cô trải qua 5 vòng casting. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã dành những lời khen “có cánh” cho diễn xuất triển vọng của cô.
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho hay vai Dao Ánh khó chọn hơn so với Bích Diễm (Lan Thy) vì đòi hỏi kỹ thuật diễn nội tâm.
Hoàng Hà sở hữu đôi mắt to tròn, nụ cười toả sáng, tạo được nhiều thiện cảm. Trong những bức ảnh ngoài đời, nữ diễn viên sinh năm 1996 thường trang điểm nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy thu hút.
Để chuẩn bị cho vai diễn Dao Ánh, Hoàng Hà cho biết cô giảm 2-3 kg để phù hợp vóc dáng mảnh mai của nhân vật. Diễn viên cũng luyện thanh nhằm khoe giọng trong một số phân cảnh âm nhạc.

Phim điện ảnh “Em và Trịnh” được sản xuất bởi bộ đôi vàng trong làng điện ảnh Việt Nam: đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng.

Nội dung phim được dựa trên 301 bức thư tình mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho người tình Dao Ánh. “Em và Trịnh” cũng sẽ giới thiệu đến khán giả những gương mặt điện ảnh trẻ như: Avin Lu, Hoàng Hà, Lan Thy, Nhật Linh...

Đặc biệt, phim còn có sự góp mặt của NSƯT Trần Lực trong vai Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên. “Em và Trịnh” dự kiến sẽ khởi chiếu vào 17/ 6 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai nàng thơ trong 'Em và Trịnh': Sở hữu nét đẹp kiêu kỳ, sắc sảo giống bản gốc lạ thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO