Hải Phòng: 99,78% cử tri đi bỏ phiếu

Nam Khánh 23/05/2021 23:19

Theo ghi nhận của Ủy ban bầu cử TP Hải Phòng, tính đến 21h30 ngày hôm nay có 1.518.800 trong tổng số 1.522.196 cử tri trên địa bàn đi bầu cử, đạt tỷ lệ 99,78%.

Cũng trong ngày 23/5, theo Ủy ban bầu cử TP Hải Phòng, thành phố đã cử 14 đoàn giám sát công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND TP Hải Phòng các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 14 quận, huyện.

Trước đó, ngày 22/5, tại Bạch Long Vĩ, huyện đảo duy nhất của Hải Phòng được tổ chức bầu cử sớm, đoàn giám sát của Hải Phòng cũng đã hoàn thành công việc.

Trưởng các đoàn giám sát là Thường trực thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND TP Hải Phòng và Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng. Các đoàn giám sát đã thực hiện viêc bầu cử tại các điểm bỏ phiếu bầu cử trên địa bàn các xã, phường, thị trấn.

Theo ghi nhận của các đoàn giám sát bầu cử, hoạt động bầu cử tại các điểm bầu cử đảm bảo an toàn, phòng chống dịch. Đối với những khu vực bị phong tỏa, phòng chống dịch như tại phường Minh Khai (quận Hồng Bàng), Ủy ban bầu cử quận Hồng Bàng đã tổ chức điểm bầu cử ngay tại khu vực phong tỏa y tế cho các cử tri sinh sống trong khu vực.

Chủ tịch TP Hải Phòng (áo xanh) kiểm tra công tác bầu cử.

Đối với khu vực thôn Lộc Trù, xã Tiên Thắng (huyện Tiên Lãng), nơi có ca bệnh dương tính với Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K3 (Hà Nội), Ủy ban bầu cử xã Tiên Thắng đã bố trí hòm phiếu riêng ở khu phong tỏa, người dân khi đi bỏ phiếu đã đeo găng tay, khẩu trang, thực hiện giãn cách an toàn; lực lượng bầu cử được bảo hộ phòng chống dịch; hòm phiếu được bảo quản riêng để tiến hành khử khuẩn.

Hải Phòng cũng thực hiện chế độ phòng, chống dịch cao tại các khu cách ly tập trung trong Trường ĐH Hải Phòng, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp, cơ sở 2 để các cử tri đang thực hiện khám, chữa bệnh, thực hiện giãn cách xã hội, thực hiện quyền bầu cử. Đối với những cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, các tổ công tác bầu cử lưu động đã đến tận nhà cử tri để phát phiều bầu cử, nhận phiếu bầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: 99,78% cử tri đi bỏ phiếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO