Hải Phòng: Các dịch vụ vũ trường, massage, karaoke được hoạt động trở lại

Hải Dương 25/11/2021 07:10

Ngày 23/11, UBND TP Hải Phòng có văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, massage, quán bar được hoạt động trở lại.

Theo quyết định của UBND TP Hải Phòng, những cơ sở kinh doanh các dịch vụ vừa nêu tại các khu vực được công bố, cập nhật cấp độ dịch cấp 1 được hoạt động trở lại 100% công suất với điều kiện chủ cơ sở, người quản lý, nhân viên phục vụ phải đảm bảo tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng chống Covid-19. Những cơ sở tại khu vực được ngành y tế công bố, cập nhật cấp độ 2 đáp ứng được điều kiện chống dịch kể trên được hoạt động 50% công suất. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao tại các khu vực có công bố, cập nhật cấp độ 3, cấp độ 4 vẫn tạm ngừng hoạt động.

Các dịch vụ Karaoke tại khu vực cấp độ 1 được hoạt động trở lại 100% công suất.

Ngoài ra, theo quyết định của UBND TP Hải Phòng, tại các khu vực được công bố, cập nhật cấp độ dịch cấp 1, cấp độ 2 các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, sự kiện tập trung đông người; tập trung đông người tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, lễ hội, thi đấu thể thao; hoạt động vận tải hành khách công cộng; trung tâm thương mại, chợ truyền thống, bán hàng rong; giáo dục, đào tạo trực tiếp; hoạt động du lịch như tham quan tại khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống .. được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo một số điều kiện về phòng chống dịch như tuân thủ 5K, có người tham gia các sự kiện này đã đảm bảo tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng chống Covid-19.

UBND TP Hải Phòng cũng chỉ đạo Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Hải Phòng cần chỉ đạo các tổ chức tín dụng, quỹ tín dụng nhân dân tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ khó khăn cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, phí, cho vay mới …

Theo ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, việc cho mở lại một số dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao, cho hoạt lại đầy đủ các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao, du lịch … tại các khu vực được công bố, cập nhật cấp độ dịch cũng như tiếp tục dừng hoạt động một số các hoạt động tại các khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh là thực hiện nghiêm Nghị quyết 128/NQ- CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn, ổn định đời sống nhân dân và các hoạt động kinh tế - xã hội của Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Các dịch vụ vũ trường, massage, karaoke được hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO