Hải Phòng: Có thể cắt, giảm vốn đầu tư công đối với những dự án chậm giải ngân

Nam Khánh 18/08/2021 16:08

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo có thể cắt, giảm, điều chuyển vốn đầu tư công đối với những dự án đến 30/9 mà có tỷ lệ giải ngân dưới 60%.

Theo báo cáo từ UBND TP Hải Phòng, tính đến 20/7, giải ngân vốn đầu tư công của Hải Phòng đạt hơn 5.742 tỷ đồng, đạt 42,18% kế hoạch HĐND thành phố giao. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương giao đã giải ngân được hơn 722 tỷ đồng, đạt 58,16% kế hoạch giao; vốn địa phương đã giải ngân được hơn 5.000 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 40,58% kế hoạch giao.

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra tiến độ dự án cầu Rào 1 .

Xác định đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, việc giải ngân vốn đầu công chậm được xác định có các nguyên nhân như chậm giải phóng, chậm bàn giao mặt bằng đối với những dự án vốn đầu tư công có liên quan đến giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, việc giải ngân vốn đầu tư công chậm cũng có khuyết điểm, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thực hiện các dự án đầu tư công.

Bên cạnh đó, lãnh đạo, tập thể những đơn vị có liên quan trong việc chậm giải ngân vốn đầu tư công có thể bị kiểm điểm trong trường hợp không hoàn thành việc giải ngân vốn đầu tư công.

Để có thể đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, Hải Phòng cũng yêu cầu các ngành, các cấp hướng dẫn, đôn đốc các địa phương, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tăng cường triển khai thực hiện đấu thầu qua mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Có thể cắt, giảm vốn đầu tư công đối với những dự án chậm giải ngân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO