Hải Phòng điều chỉnh điều kiện với xe chở hàng hóa của Hải Dương

PHÚC QUYỀN

Thay vì việc cho phép lái xe chở hàng hóa từ Hải Dương dùng giấy xét nghiệm Covid-19 lần 1 trong 3 ngày như thông báo trước đây, chiều 24/2, UBND TP Hải Phòng “điều chỉnh” cho phép lái xe chở hàng hóa từ Hải Dương dùng giấy xét nghiệm Covid-1 lần 1 trong 5 ngày và xe hàng được đi qua quốc lộ 5.

Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, xe chở hàng hóa xuất khẩu, phục vụ sản xuất từ Hải Dương sang Hải Phòng và từ Hải Phòng đi các tỉnh khác được đi qua quốc lộ 5. Riêng xe vận tải chở khách vẫn đi qua đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Đáng chú ý, lái xe và phụ xe của phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu, phục vụ sản xuất từ Hải Dương khi vào Hải Phòng vẫn phải có giấy xét nghiệm Covid-19 lần 1 âm tính nhưng có thời hạn trong 5 ngày, kể từ khi có kết quả.

Quy định cũ của TP Hải Phòng có thời hạn trong 3 ngày. Ngoài ra, lái xe cần xuất trình đơn hàng đang vận chuyển.

Ùn tắc giao thông tại nút giao thông Quốc lộ 10 trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng xảy ra thường xuyên trong mấy ngày qua
Ùn tắc giao thông tại nút giao thông Quốc lộ 10 trên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xảy ra thường xuyên trong mấy ngày qua.

Việc cho phép xe chở hàng đi qua quốc lộ 5 để ra vào Hải Phòng sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại nút giao thông Quốc lộ 10 trên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang diễn ra trong mấy ngày qua.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Lúng túng đường sắt

Lúng túng đường sắt

Những khó khăn kinh niên như hạ tầng yếu, công nghệ lạc hậu, chưa được đầu tư xứng đáng, cộng thêm tác động của đại dịch Covid-19 đẩy ngành đường sắt vào thế khó ...

Tin nóng

Vì sao khó đạt mục tiêu đường cao tốc?

Vì sao khó đạt mục tiêu đường cao tốc?

Vậy là mục tiêu có 2.500 km đường cao tốc vào năm 2020 chưa đạt được. Đến thời điểm này, hệ thống đường cao tốc mới đưa vào khai thác 1.046 km, đang thi công hơn 900 km.

Xem nhiều nhất