Hải Phòng: Giải toả hơn 2.200 ha nuôi ngao không phép trên mỏ cát

Hải Dương 12/05/2022 10:19

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã yêu cầu UBND các quận Hải An, huyện Kiến Thuỵ và các ngành chức năng của Hải Phòng phải tổ chức giải toả, di dời hơn 2.200 ha nuôi ngao trái phép tại khu vực cửa biển các quận, huyện này để “trả mặt bằng” cho hoạt động khai thác cát.

Theo ghi nhận từ cơ quan chức năng TP Hải Phòng, nhiều năm nay, khu vực cửa biển các quận Hải An, Đồ Sơn, các huyện Kiến Thuỵ, Tiên Lãng đã xuất hiện việc nuôi ngao tự phát, không theo quy hoạch, định hướng phát triển ngành nuôi trồng thuỷ, hải sản trên diện tích hàng ngàn ha mặt nước biển đã được cấp phép cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản cát.

Theo ước tính sơ bộ, có khoảng 3.000 ha mỏ cát ngoài cửa biển Nam Triệu, Tràng Cát; cửa sông Văn Úc, cửa sông Thái Bình… được người dân nuôi, thả ngao dẫn đến tranh chấp trong việc khai thác cát.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng (người thứ 5 từ trái sang) kiểm tra việc cưỡng chế thu hồi khu vực nuôi trồng thuỷ sản trái phép trên biển.

Để lập lại trật tự trong lĩnh vực nuôi trồng thuỷ, hải sản, giải toả hoạt động nuôi ngao không phép tại khu vực biển đã cấp phép khai thác khoáng sản, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND quận Hải An khoanh vùng hơn 1.200 ha mặt nước biển liên quan đến 4 mỏ cát để thực hiện di dời ngao xong trước thời điểm 15/7.

UBND huyện Kiến Thuỵ phải khoanh vùng hơn 1.000 ha mặt nước biển liên quan đến 5 mỏ cát để di dời ngao xong trước thời điểm 15/8.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nêu rõ, việc các hộ dân nuôi ngao trên biển không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, gây cản trở hoạt động khai thác cát tại các mỏ cát đã được UBND TP cấp phép, gây mất an ninh trật tự, hình ảnh thu hút đầu tư của Hải Phòng.

Sau khi hoàn thành việc di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao tại 2 khu vực trên, Hải Phòng sẽ tiếp tục di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép tại khu vực còn lại của huyện Kiến Thụy và toàn bộ khu vực cửa biển huyện Tiên Lãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Giải toả hơn 2.200 ha nuôi ngao không phép trên mỏ cát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO