Hải Phòng: Hoàn thành việc cưỡng chế, thu hồi 9,2 ha đất công bị lấn chiếm

Nam Khánh 21/06/2021 21:41

Vào hồi 18h ngày 21/6, ông Phạm Công Hân, Chủ tịch UBND quận Hải An (Hải Phòng) thông tin, việc cưỡng chế, thu hồi quản lý 9,2 ha đất công trên địa bàn phường Thành Tô bị hàng trăm hộ dân lấn chiếm, sử dụng trái phép từ nhiều năm nay đã hoàn thành.

Theo đó, trong quá trình cưỡng chế 159 công trình xây dựng, công trình nhà ở trái pháp luật tại khu vực đất công 9,2 ha, lực lượng chức năng quận Hải An đã tháo dỡ được 150 công trình.

Dự kiến chậm nhất đến 24h ngày 21/6, những công trình xây dựng trái pháp luật tại khu vực này sẽ được tháo dỡ xong và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

Đến 18 giờ ngày 21/6, cuộc cưỡng chế thu hồi đất lớn nhất Hải Phòng cơ bản hoàn thành
Đến 18h ngày 21/6, cuộc cưỡng chế thu hồi đất lớn nhất Hải Phòng cơ bản hoàn thành.

Ông Lê Long Hưng, Chánh văn phòng UBND quận Hải An thông tin thêm, trong quá trình tổ chức cưỡng chế, hầu hết các hộ dân đã tự nguyện phối hợp cùng chính quyền địa phương di chuyển tài sản, tháo dỡ công trình, được lực lượng cưỡng chế hỗ trợ phương tiện, nhân lực di chuyển đồ đạc về nơi tập kết và lập biên bản xác nhận.

Trong quá trình cưỡng chế, cá biệt có một vài trường hợp không chấp hành quyết định cưỡng chế, khóa cửa, cố thủ trong nhà. Lực lượng cưỡng chế đã áp dụng biện pháp di chuyển người ra khỏi vực cưỡng chế, thực hiện tháo dỡ công trình xây dựng trái pháp luật.

Theo ông Lê Long Hưng, có 5 hộ gia đình có nhu cầu thuê nhà tạm cư, nguyện vọng của các hộ dân đã được UBND quận Hải An hỗ trợ tìm địa điểm, thuê cho 5 căn nhà trên địa bàn các phường Đằng Hải và phường Đằng Lâm để tạm cư. UBND quận Hải An cũng yêu cầu Phòng Giáo dục & Đào tạo rà soát, đưa về các trường học những học sinh vốn đang ở tại khu đất trên để chăm sóc trước khi bàn giao cho gia đình.

Theo Chánh văn phòng UBND quận Hải An, trong quá trình cưỡng chế đã không xảy ra trường hợp chống đối người thi hành công vụ, phải xử lý theo quy định của pháp luật. Cuộc cưỡng chế chỉ diễn ra trong một ngày, đã hoàn thành kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hoàn thành việc cưỡng chế, thu hồi 9,2 ha đất công bị lấn chiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO