Hải Phòng: Làm rõ sai phạm của Hiệu trưởng trường THCS Đà Nẵng

Nam Khánh 11/08/2021 09:00

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Đà Nẵng, quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, Ủy ban kiểm tra (UBKT) quận ủy Ngô Quyền đã làm việc với nhà trường về những nội dung đơn thư tố cáo (nặc danh) liên quan đến ông và nhà trường.

Tố cáo nhiều nội dung

Thời gian qua, Báo Đại Đoàn Kết liên tiếp nhận được đơn tố cáo (nặc danh) phản ánh: ông Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Đà Nẵng (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) có tới 13 “lỗi” trong việc quản lý, điều hành nhà trường, trong sinh hoạt.

Cụ thể, theo các đơn tố cáo thì Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuấn thường xuyên không có mặt tại nhà trường. Có những thời điểm, ông Tuấn đến trường nhưng đóng phòng làm việc lại để ngủ vì say rượu; Có dấu hiệu chuyên quyền, độc đoán, thiếu dân chủ như bố trí giáo viên “thân hữu”, giáo viên từng “lăn lộn” với gia đình ông Tuấn trong việc xây nhà riêng; vợ của ông này được ưu ái chủ nhiệm các lớp đầu.

Hàng năm, khi tổng kết thu, chi tài chính ông Tuấn không minh bạch, chỉ đọc nhanh báo cáo tài chính; liên tục sửa chữa nhiều hạng mục tại nhà trường, phòng hiệu trưởng có dấu hiệu sử dụng quá tiêu chuẩn. Đặc biệt, theo những phản ánh này, chỉ sau ít năm giữ chức vụ hiệu trưởng nhà trường, gia đình vị hiệu trưởng này có dấu hiệu “giàu lên bất thường” như đổi ô tô liên tục, hai vợ chồng hai ô tô. Những năm 2017, 2018, ông Tuấn liên tục mua biệt thự, nhà cao tầng ở Hải Phòng, mua nhà 7 tầng cho con gái ở Hà Nội. Điều đáng nói, trong bản kê khai tài sản những năm này, những tài sản tăng thêm này không được ông Tuấn kê khai.

Đơn thư tố cáo (nặc danh) Hiệu trưởng trường THCS Đà Nẵng liên tiếp được gửi tới báo Đại Đoàn Kết.

Ủy ban kiểm tra Quận ủy vào cuộc

Để làm rõ các nội dung trong đơn tố cáo, phóng viên Đại Đoàn Kết đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng Trường THCS Đà Nẵng. Ông Tuấn cho rằng, đánh giá lãnh đạo nhà trường phải căn cứ vào hiệu quả công việc. Từ thời điểm ông nhận chức vụ hiệu trưởng vào năm học 2014-2015 đến nay, Trường THCS Đà Nẵng luôn ở vị trí tốp đầu về dạy và học của quận Ngô Quyền. Nhiều năm liên tục trường được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc. Nhà trường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, được UBND TP Hải Phòng, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen, nên không thể quy kết hiệu trưởng chuyên quyền, độc đoán trong lãnh đạo và điều hành nhà trường.

Ông Tuấn cũng phủ nhận việc uống rượu say rồi về cơ quan ngủ như trong đơn tố cáo. Ông Tuấn cũng cho rằng việc sử dụng tài sản công, cơ sở vật chất đều tuân thủ quy định. Cụ thể, năm 2015, nhà trường chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, để có cơ sở thông thoáng đón khách, tạo điều kiện thuận lợi cho hiệu trưởng làm việc nên khi sửa chữa khu hiệu bộ, nhà trường xin phép và được UBND quận Ngô Quyền đồng ý cho đập bức tường giữa phòng làm việc riêng của hiệu trưởng với một phòng họp nhỏ liền kề thành phòng họp trung tâm, cũng là nơi làm việc của Hiệu trưởng.

Ngoài ra, kinh phí cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất của nhà trường đều do UBND quận phê duyệt, cấp. Do kinh phí có hạn, việc cải tạo, sửa chữa phải chia làm nhiều năm, mỗi năm chỉ có thể làm vài hạng mục, đơn cử như năm thực hiện sửa chữa nhà đa năng, sân khấu, sân trường, phòng Hiệu trưởng và phòng họp nhỏ. Năm 2019 sửa chữa cửa, sơn các phòng học dãy nhà B… Đến nay, những hạng mục này chưa phải sửa chữa lần 2.

Đối với việc công khai thu, chi tài chính, theo ông Tuấn, hàng năm, do thời gian hội nghị cán bộ công chức có hạn nên việc đọc báo cáo tài chính có thể có phần chưa chi tiết, cụ thể. Dự liệu trước vấn đề này nên các báo cáo tài chính còn được dán công khai tại phòng Hội đồng giáo viên, nhà trường luôn nhắc nhở cá nhân cần có nội dung chi tiết thì gặp Hiệu trường, kế toán để trao đổi. Đến nay, chưa có trường hợp giáo viên của nhà trường cần nội dung chi tiết mà không được cung cấp.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn - nội dung tố cáo kê khai tài sản chưa trung thực như trong đơn tố cáo là có, nhưng đó là hiện tượng không phải bản chất. Căn nhà 7 tầng trên Hà Nội ông góp tiền mua chung với em vợ và hiện đang được lên kế hoạch bán đi để lấy tiền trả tiền mua nhà trong khu đô thị Vinhomes Câu Rào (quận Lê Chân).

Được biết, mặc dù đơn thư tố cáo nặc danh, nhưng vụ việc đang được Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Ngô Quyền, TP Hải Phòng thực hiện kiểm tra theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Làm rõ sai phạm của Hiệu trưởng trường THCS Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO