Hải Phòng: Lắp lan can cho các hồ, mương hở khu vực nội đô

Hải Dương 03/08/2022 16:14

Tại Kỳ họp thứ 6, HĐND TP Hải Phòng khoá XVI (nhiệm kỳ 2021- 2026) đã có Nghị quyết 32/NQ-HĐND thông qua chủ trương đầu tư Dự án lắp đặt lan can bảo vệ dọc các tuyến mương hở, hồ điều hoà tại các quận trung tâm.

Theo Nghị quyết của HĐND TP Hải Phòng, hệ thống lan can sẽ được lắp đặt tại 3 tuyến mương Đông Bắc, Tây Nam, mương An Kim Hải và lan can tại các hồ điều hoà Dư Hàng (quận Lê Chân), hồ điều hoà Tiên Nga, hồ điều hòa Đầm Huyện (cùng trên địa bàn quận Ngô Quyền) và hồ điều hoà Cát Bi (quận Hải An). Hồ điều hoà Cát Bi cũng được lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng đô thị.

Nhiều hồ, mương hở trong nội thành Hải Phòng vẫn chưa có lan can, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân.

Trong đó, có 13.350 m của 3 tuyến mương hở và hơn 3.720 m của 4 bờ hồ điều hoà được lắp đặt lan can. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 69 tỷ đồng. Việc lắp đặt lan can cho các tuyến mương hở, bờ hồ điều hoà tại các quận trung tâm được thực hiện trong 2 năm 2022 – 2023.

Trước đó, ngày 26/8/2021, Hải Phòng ghi nhận trường hợp sau cơn mưa lớn, nước tại hồ điều hoà Tiên Nga (phường Gia Viên, quận Ngô Quyền) lên cao, ngập úng cả đoạn tuyến đường ven hồ đã khiến hai bé gái là chị em ruột, nhà gần hồ điều hoà Tiên Nga bị đuối nước.

Theo đánh giá của HĐND TP Hải Phòng, đầu tư lắp dựng hệ thống lan can bảo vệ dọc các tuyến mương hở thoát nước và hồ điều hoà trên địa bàn các quận trung tâm nhẳm bảo đảm an toàn giao thông cho người dân và phương tiện tham gia giao thông cũng như sinh sống tại các khu vực hồ điều hoà, mương thoát nước trong mùa mưa bão. Lắp đặt lan can tại các tuyến mương, hồ điều hoà cũng góp phần chỉnh trang đô thị Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Lắp lan can cho các hồ, mương hở khu vực nội đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO