Hải Phòng: Phun khử khuẩn nội thành và nơi có dịch tại huyện Tiên Lãng

Nam Khánh 10/05/2021 15:40

TP Hải Phòng vừa có quyết định phun hóa chất khử khuẩn các tuyến đường chính của nội thành và khu vực xã Tiên Thắng (huyện Tiên Lãng), nơi ghi nhận có một người nhiễm Covid-19. Việc phun khử khuẩn sẽ được thực hiện từ ngày 10/5 đến ngày 12/5.

TP Hải Phòng phun hóa chất khử khuẩn đường phố và khu vực có ca nhiễm Covid-19.
TP Hải Phòng phun hóa chất khử khuẩn đường phố và khu vực có ca nhiễm Covid-19.

Theo tính toán của Hải Phòng, sẽ có khoảng 300 km đường trong khu vực nội thành và hơn 50 km đường tại xã Tiên Thắng cùng một số xã lân cận sẽ được phun hóa chất khử khuẩn.

Lực lượng phun hóa chất chia làm 2 đội, ngày đầu tiên, các đội phun hóa chất tập trung phun tại các tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố trên địa bàn các quận Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng, Kiến An. Ngày thứ 2 phun khử khuẩn tại các tuyến đường thuộc địa bàn các quận Hải An, Hồng Bàng, Lê Chân.

Ngày thứ ba sẽ phun khử khuẩn tại các tuyến đường giao thông các xã Tiên Thắng, Toàn Thắng, Bắc Hưng, Tiên Minh, Hùng thắng và tuyến đường trục giao thông quanh khu vực trụ sở Huyện ủy, UBND huyện Tiên Lãng.

Việc phun khử khuẩn sẽ do Sở Y tế TP Hải Phòng phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 3 thực hiện. Hóa chất phun khử khuẩn được sử dụng là cloramin B 25% clo hoạt tính, dung dịch phun khử trùng có chứa clo hoạt tính hàm lượng 0,1%, pha 40 g hóa chất cho 10 lít nước.

Việc phun khử khuẩn sẽ được tổ chức từ các ngày 10 đến 12/5.

Trong các đợt bùng phát dịch Covid-19 hồi năm 2020,TP Hải Phòng cũng đã hai lần thực hiện phun khử khuẩn tại các tuyến đường nội thành, các khu vực có người bị nhiễm bệnh.

Theo đánh giá của Hải Phòng, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc phun hóa chất khử trùng nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố, nguy cơ gây dịch bệnh Covid-19, là một trong số các giải pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phun khử khuẩn nội thành và nơi có dịch tại huyện Tiên Lãng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO