Hải Phòng: Thêm chùm 9 thiếu nữ tại Đồ Sơn nhiễm Covid-19

Hải Dương 09/12/2021 14:29

Ngày 9/12, lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) thông tin, chùm ca bệnh vừa được phát hiện trên địa bàn là những cô gái làm nghề tự do. Ổ dịch được đánh giá có diễn biến phức tạp.

Theo đó, vào tối ngày 8/12, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng có kết quả trả lời Trung tâm Y tế quận Đồ Sơn về kết quả xét nghiệm đối với 8 cô gái sinh sống trên địa bàn quận Đồ Sơn đều khẳng định khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Những cô gái bị nhiễm bệnh được điều trị tại khu cách ly, điều trị tập trung.

Điều tra dịch tễ từ cơ quan chức năng xác định 8 người bị nhiễm thuộc nhóm 9 cô gái người địa phương khác đến làm việc tại quận Đồ Sơn.

Các cô gái làm nghề tự dọ, thuê nhà trọ tại tổ dân phố Trung Nghĩa 2, phường Hợp Đức (quận Đồ Sơn). Khoảng từ ngày 1/12 đến nay, những cô gái này đã ngừng việc khi xuất hiện ổ dịch gần nơi cư trú.

Lịch trình di chuyển của những cô gái được xác định chủ yếu đi ăn tại quán lẩu trên đường Trung Nghĩa, gần khu trọ.

Ngoài ra, một số cô gái có đến nhà bạn trên địa bàn thôn Thọ Linh, xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) chơi.

Trong các ngày 3 và 4/12, khi thấy một số bạn cùng nhà trọ có biểu hiện ho, sốt, đau đầu, nhóm cô gái này đã đến một số hiệu thuốc trên địa bàn phường Hợp Đức mua que test Covid-19.

Sau khi cơ quan chức năng phát hiện, ghi nhận 1 trong số 9 cô gái bị nhiễm SARS-CoV-2, Trung tâm y tế quận Đồ Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm 8 cô gái còn lại để làm xét nghiệm khẳng định.

Lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn thông tin thêm, do các cô gái làm nghề tự do, chưa được tiêm chủng phòng, chống Covid-19 nên ổ dịch này được dự báo sẽ có những diễn biến phức tạp.

Theo lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn, chính quyền địa phương đề xuất chuyển các cô gái bị nhiễm bệnh tới khu cách ly, điều trị tập trung. Hiện, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng ngành y tế mở rộng truy vết các F1, F2 liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thêm chùm 9 thiếu nữ tại Đồ Sơn nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO