Hải Phòng: Tìm bị hại nhóm cho vay nặng lãi tới 146%/năm

Hải Dương 02/03/2023 12:59

Ngày 1/3, Công an TP Hải Phòng phát đi thông tin đề nghị những ai là bị hại của nhóm đối tượng cho vay nặng lãi lên đến 146%/năm cần liên hệ với cơ quan Công an để làm rõ vụ việc cho vay nặng lãi xảy ra trên địa bàn.

Theo xác minh ban đầu từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng, cuối năm 2021, anh Tuấn Nguyễn (HKTT tại huyện An Lão, TP Hải Phòng) thấy các tở rơi quảng cáo cho vay tại các trục đường giao thông trên địa bàn các huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) với nội dụng chỉ cần có hộ khẩu, CCCD, hợp đồng lao động hoặc giấy khai sinh sẽ được vay 10 triệu đồng, lãi suất 4.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày, trả lãi theo tháng. Anh Tuấn Nguyễn đã liên hệ theo số điện thoại 098.501.8888 ghi trên tờ rơi, vay được tiền. Hàng tháng, trả tiền lãi vào tài khoản ngân hàng của người cho vay. Sau 11 tháng vay, trả được 13,2 triệu đồng tiền lãi, vẫn nợ lại gốc thì bị những người cho vay liên tục đe doạ.

Không hiếm gặp quảng cáo cho vay tiền tại những nơi công cộng trên địa bàn.

Vào cuộc xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng làm rõ, nhóm 2 đối tượng Phạm Minh Thành (30 tuổi, HKTT tại thôn An Thung, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng) và Trần Văn Biên (29 tuổi, HKTT tại thôn Cát Tiên, xã Quang Trung, huyện An Lão, cùng TP Hải Phòng) là những người trong đường dây cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 146%/năm nêu trên.

Nhóm 2 đối tượng này làm việc tại cửa hàng cầm đồ Minh Thành (trụ sở tại huyện Tiên Lãng). Để thu hút người vay tiền, các đối tượng thuê người dán nhiều biển quảng tại cho vay tiền thủ tục đơn giản tại nhiều khu vực trên địa bàn 3 huyện huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Nhóm đối tượng này còn thuê các nhân viên đi đến các gia đình người vay để xác minh, lấy giấy tờ cầm cố và thu tiền lãi hàng tháng.

Theo xác định của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng, nhóm đối tượng trên có hành vi cho vay nặng lãi. Để phục vụ hoạt động điều tra, Công an TP Hải Phòng đề nghị những người nào đã, đang vay tiền của hai đối tượng trên với lãi suất từ 100%/năm trở lên thì đến trình báo tại Cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Phòng (tại số 4 Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) hoặc liên hệ với số điện thoại 0394.641.528 của điều tra viên Phạm Công Xuân để giải quyết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tìm bị hại nhóm cho vay nặng lãi tới 146%/năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO