Hải Phòng: Từ 12h ngày 8/7, test nhanh Covid-19 tại các chốt kiểm soát dịch

Nam Khánh 08/07/2021 14:54

Theo chỉ đạo từ TP Hải Phòng, sau 10h ngày 8/7, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ra vào Hải Phòng phải hoàn thành việc lắp đặt cơ sở vật chất phục vụ test nhanh Covid-19 để thực hiện test nhanh cho người dân ra, vào Hải Phòng từ 12h ngày 8/7.

Theo đó, tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh ra vào Hải Phòng sẽ lắp đặt hệ thống nhà chờ xét nghiệm, nhà thu phí xét nghiệm, nhà lấy mẫu xét nghiệm, nhà đọc kết quả xét nghiệm, nhà cách ly cho người có kết quả xét nghiệm dương tính nghi ngờ và khu nhà nghỉ cho nhân viên y tế. Những nhà kỹ thuật này được lắp đặt bằng container, nhà bạt để phục vụ hoạt động test nhanh Covid-19 cho từ 300 – 500 người trong cùng một thời điểm.

Ngoài ra, tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh ra, vào Hải Phòng cũng được bố trí phương tiện chuyên dụng chuyên chở người có kết quả dương tính, kết quả nghi ngờ; người có triệu chứng ho, sốt, khó thở hoặc bệnh lý kèm theo về các cơ sở khám chữa bệnh.

Chốt kiểm soát dịch trên QL5 chuẩn bị test nhanh cho người dân qua chốt.

Theo chỉ đạo từ Sở Y tế Hải Phòng, lực lượng test nhanh covid-19 tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh sẽ do nhân viên y tế từ 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Kiến An và Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đảm nhận.

Trước đó, ngày 7/7, Hải Phòng có quy định từ 12h ngày 8/7, chỉ những công dân có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong thời gian 5 ngày mới được vào Hải Phòng. Theo bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh TP Hải Phòng, việc lập các tổ xét nghiệm nhanh tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ra vào Hải Phòng nhằm tạo điều kiện thông thương thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp từ các địa phương khác ra, vào Hải Phòng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Từ 12h ngày 8/7, test nhanh Covid-19 tại các chốt kiểm soát dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO