Hải Phòng: Vụ 'ăn trong giờ làm việc' tại trung tâm y tế do… mất điện

Hải Dương 29/06/2022 22:31

Chiều ngày 29/6, lãnh đạo Quận uỷ Hồng Bàng (TP Hải Phòng) thông tin, ban đầu, những cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm y tế (TTYT) quận Hồng Bàng có giải trình việc “ăn liên hoan trong giờ làm việc” do TTYT bị mất điện nên một số cán bộ, nhân viên có mang nước, đồ ăn ra ăn uống để “giải nhiệt”.

Như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, chiều ngày 28/6, trên MXH lan truyền clip với nội dung người dân đến TTYT quận Hồng Bàng (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) thì thấy trung tâm đóng cửa, không có cán bộ làm việc và phát hiện nhóm nữ cán bộ, nhân viên y tế đang ăn liên hoan với bia, mực ở trên bàn làm việc.

Đoạn clip đã thu hút nhiều lượt quan tâm, bình luận bày tỏ sự bức xúc trước tác phong làm việc của cán bộ, nhân viên y tế trong giờ làm việc.

Đoạn clip ghi lại cảnh các cán bộ y tế "ăn liên hoan trong giờ làm việc" tại TTYT quận Hồng Bàng đã thu hút nhiều lượt quan tâm, bình luận. Ảnh cắt từ clip.

Trong ngày 29/6, UBND quận Hồng Bàng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu TTYT quận Hồng Bàng kiểm tra, xác minh và làm rõ nội dung vụ việc. Đồng thời, UBND quận yêu cầu TTYT quận Hồng Bàng tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan và báo cáo lại UBND quận Hồng Bàng trong ngày hôm nay (29/6).

Chiều tối ngày 29/6, một lãnh đạo Quận uỷ Hồng Bàng thông tin, Quận uỷ đã nhận được biên bản giải trình vụ việc của những cán bộ, nhân viên có liên quan.

Ban đầu, những cán bộ, nhân viên này nêu lý do, chiều ngày 28/6, TTYT quận Hồng Bàng bị mất điện, các nhân viên này tạm thời nghỉ tại chỗ.

Do nóng bức, những nhân viên này đã lấy nước giải khát ra uống. Trong đó, có nhân viên đã mang cả “đồ nhắm” là cá mực khô ra để “lai rai” chờ có điện trở lại. Sau ít phút có điện trở lại, các nhân viên này đã trở lại làm việc bình thường.

Chiều ngày 29/6, Chánh Văn phòng Quận uỷ Hồng Bàng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Quận uỷ, yêu cầu Đảng bộ TTYT quận Hồng Bàng phải khẩn trương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến sự việc trên.

Thường trực Quận uỷ Hồng Bàng cũng yêu cầu Đảng bộ TTYT quận Hồng Bàng phải báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 05/CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Quyết định số 500 - QĐ/QU và Quyết định số 1825- QĐ/QU của Ban Thường vụ Quận uỷ Hồng Bàng về xây dựng tiêu chí “Gương mẫu, cầu thị, trách nhiệm, nói đi đối với làm” cũng như quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đảng bộ TTYT quận Hồng Bàng phải hoàn thành báo cáo này trước Thường trực Quận uỷ Hồng Bàng trước ngày 10/7.

Theo đánh giá của Quận uỷ Hồng Bàng, vụ việc xảy ra tại TTYT quận Hồng Bàng đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh người cán bộ, đảng viên, gây dư luận bức xúc không tốt trong quần chúng nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Vụ 'ăn trong giờ làm việc' tại trung tâm y tế do… mất điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO