Hải Phòng: Xác minh thông tin 3 học sinh tiểu học bị cán bộ lớp đánh

Hải Dương 26/01/2022 18:58

Chiều ngày 26/1, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Kiến Thuỵ (Hải Phòng) thông tin, các cơ quan chức năng phối hợp cùng chính quyền địa phương đang khẩn trương xác minh thông tin 3 học sinh Trường tiểu học Ngũ Đoan (huyện Kiến Thuỵ) bị bạo hành.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Thuỵ, ngay khi nhận được thông tin lan truyền trên mạng xã hội từ tài khoản Facebook việc 3 học sinh lớp 3E, Trường tiểu học Ngũ Đoan (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng) bị đánh thâm tím mông vì không hoàn thành bài tập cô giáo giao về nhà, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp cùng Trường tiểu học Ngũ Đoan, chính quyền địa phương, công an xã làm việc với các bên liên quan.

Trường Tiểu học Ngũ Đoan nơi xảy ra sự việc 3 học sinh bị bạo hành.

Chị Đ., chị gái nam sinh Vũ Sinh H., học sinh lớp 3E (ở tại thôn Trúc, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ) thông tin, cô giáo chủ nhiệm lớp có quy định, học sinh không hoàn thành bài tập về nhà sẽ bị các bạn trong ban cán sự lớp đánh 70 roi bằng thước kẻ.

Tại buổi học thứ hai, ngày 24/1, H. cùng một số bạn trong lớp không hoàn thành bài tập về nhà nên bị cô giáo chủ nhiệm giao cho các bạn trong ban cán sự lớp đánh, mỗi bạn đánh 10 roi.

Khi về nhà, những học sinh này không dám kể lại sự việc với phụ huynh, bị đau không dám tắm gội, đến khi bố mẹ phát hiện trên người có nhiều vết bầm tím mới nói lại sự việc cho người thân.

Chị Đ. cho biết thêm, nam sinh Vũ Sinh H. thuật lại, đây là lần thứ 4 bị các bạn trong ban cán sự lớp dùng thước đánh theo chỉ đạo từ cô giáo chủ nhiệm lớp.

Chị Đ. bức xúc, sau khi gia đình các học sinh phản ánh sự việc với lãnh đạo nhà trường, cô giáo chủ nhiệm lớp đã đến xin lỗi các phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, ngay sau khi xin lỗi xong, cô giáo chủ nhiệm lại phủ nhận việc giao cho ban cán sự lớp phạt các bạn trong lớp không làm bài tập về nhà…

Chiều 26/1, đại diện BGH Trường Tiểu học Ngũ Đoan cho biết, bước đầu, cô giáo chủ nhiệm đã nhận lỗi về việc áp dụng phương pháp quản lý lớp chưa hợp lý.

Nhà trường đã yêu cầu cô giáo chủ nhiệm làm báo cáo giải trình vụ việc cũng như phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ việc cô giáo chủ nhiệm có hành vi dùng thước đánh học sinh hay không.

Đại diện UBND xã Ngũ Đoan cho hay, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, đại diện công an, Phòng Giáo dục và Đào tạo đang cùng Ban giám hiệu nhà trường xác minh các cháu bị đánh nhiều hay ít để có hướng xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xác minh thông tin 3 học sinh tiểu học bị cán bộ lớp đánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO