Hải Phòng: Xây cả dãy nhà kiên cố trên đất nông nghiệp

Nam Khánh 21/07/2021 16:39

Theo xác nhận từ một lãnh đạo UBND phường Đằng Lâm, quận Hải An (Hải Phòng), dãy nhà kiên cố được xây dựng tại mặt đường Kiều Sơn (phường Đằng Lâm) không được cấp phép và xây dựng trên đất nông nghiệp.

Ông Nguyễn Văn A. (65 tuổi), người dân sinh sống tại khu vực này cho hay, khu đất nông nghiệp rộng hàng nghìn m2 mặt đường Kiều Sơn (thuộc tổ dân phố Kiều Sơn) từ nhiều năm nay được quây kín bằng tường gạch, xây cao 4 - 5 mét. Từ giữa tháng 6/2021, khu tường vây lại được quây cao vài mét bằng tôn khiến những người đi qua khu đất không thể phát hiện bên trong làm gì. Hàng ngày, mỗi khi có xe chở vật liệu xây dựng, thợ xây ra vào, cánh cổng vào khu đất lại được mở ra ít phút rồi được đóng kín lại ngay.

Khu nhà xây trái phép được quây kín tường, cổng chỉ hé mở mỗi khi tập kết vật liệu xây dựng, thợ xây ra vào

Rất nhanh chóng, bên trong khu đất, năm căn nhà, mỗi căn rộng tới 80 m2 với trụ cột đổ bê tông kiên cố đang được gấp rút thi công.

Một lãnh đạo UBND phường Đằng Lâm cho biết, khu đất nông nghiệp nằm ngay mặt đường Kiều Sơn thuộc quy hoạch đất giao thông, không phải đất ở. Từ nhiều năm trước, đã có người cho làm móng 5 căn nhà kiên cố. Chính quyền địa phương phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, quản lý đất đai, yêu cầu tạm đình chỉ thi công, khôi phục lại nguyên trạng. Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ dừng hoạt động xây dựng, không khôi phục lại hiện trạng khu đất.

Ngoài khu đất nông nghiệp kể trên, tại tổ dân phố An Khê 1 (phường Đằng Lâm) cũng có căn nhà diện tích hơn 50 m2, xây ba tầng kiên cố trên đất nông nghiệp đang được hoàn thiện.

Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xây cả dãy nhà kiên cố trên đất nông nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO