Hai phụ nữ ở Đắk Lắk và Đắk Nông bị gã trai U30 lừa tiền, tình

Văn Dũng 24/12/2021 21:12

Hà Văn Ban lập tài khoản Facebook “ảo” để lừa tình và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của 2 người phụ nữ ở Đắk Lắk và Đắk Nông.

Ngày 24/12, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hà Văn Ban (29 tuổi), trú tại xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, do cần tiền để mua thuốc điều trị bệnh cho mẹ, Hà Văn Ban đã nảy sinh ý định tạo tài khoản trên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm, làm quen với các chị em phụ nữ rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 7/2021, Ban tạo tài khoản Facebook tên “Ngân Hải” rồi kết bạn, làm quen với tài khoản Facebook của chị H. ở thành phố Gia Nghĩa, đồng thời tự giới thiệu mình tên là Lê Ngân Hải (30 tuổi) nhà ở huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông và đang làm Bộ đội Biên phòng ở tỉnh Bình Phước.

Lợi dụng sự tin tưởng của chị H., Ban đã viện ra nhiều lý do để vay mượn của chị H. hơn 144 triệu đồng rồi cao chạy xa bay.

Với thủ đoạn tương tự, tháng 10/2021, Ban tiếp tục làm quen với tài khoản Facebook của chị Q. ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và giới thiệu tên là Lê Ngân Hải đang làm Bộ đội Biên phòng tại tỉnh Gia Lai.

Sau một thời gian làm quen và tạo được sự tin tưởng, Ban nói với chị Q. là muốn mua nhà để cùng sinh sống với chị Q. ở thành phố Buôn Ma Thuột.

Sau đó, chị Q. đồng ý và thống nhất mỗi người đóng góp 1 nửa số tiền để mua. Sau khi đi xem nhà, Ban nói với chị Q. chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Ban 100 triệu đồng để góp trả tiền cọc mua nhà.

Tin tưởng chị Q. đã chuyển vào tài khoản cho Ban 100 triệu đồng. Ngày 23 và 26/11 vừa qua, lấy lý do cần tiền chi tiêu Ban mượn chị Q. 40 triệu rồi cũng cao chạy xa bay.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa đã thu giữ số tiền 100 triệu đồng, 2 điện thoại di động cùng một số giấy tờ có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai phụ nữ ở Đắk Lắk và Đắk Nông bị gã trai U30 lừa tiền, tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO