Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 chính thức thông xe

Lê Khánh 05/10/2022 08:16

Sáng 5/10 UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ thông xe hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 sau 2 năm thi công với tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng.

Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ thông xe.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, nút giao giữa trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu giao với đường Khuất Duy Tiến là nút trọng điểm và phức tạp, có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn. Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng cho giao thông Thủ đô.

"Sau gần 2 năm thi công, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thi công trong điều kiện vừa đảm bảo giao thông vừa tổ chức tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh; Nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của Chủ đầu tư, các đơn vị thi công và các sở, ban, ngành của Thành phố, chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm… quá trình thi công công trình đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, đến nay đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình của dự án đầu tư, đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện để đưa vào khai thác sử dụng.

Việc khánh thành công trình ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian phương tiện lưu thông qua nút", ông Tuấn nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (đơn vị Chủ đầu tư) cho hay, hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trực thông theo hướng đường Lê Văn Lương. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m, trong đó hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m (mỗi bên 190 m).Tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.

Các lãnh đạo cắt băng khánh thành trước Lễ khánh thành hầm chui.

Ông Nguyễn Chí Cường thông tin, ngay sau khi khởi công (2/10/2020), Ban đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công và phối hợp với các Sở, ngành địa phương để bàn giao mặt bằng hiện trạng, phân luồng tổ chức giao thông để triển khai các hạng mục công trình theo thiết kế và đến nay dự án đã hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác, sử dụng.

"Dự án khởi công ngày 2/10/2020, trong quá trình triển khai thực hiện mặc dù gặp rất nhiều khó khăn vướng mắc do mặt bằng thi công chật hẹp, tổ chức giao thông phức tạp, phải thực hiện di chuyển nhiều hệ thống công trình ngầm nổi, đặc biệt là tuyến cáp ngầm 220kv do Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia quản lý nên phải triển khai nhiều các thủ tục khá nghiêm ngặt theo quy định của ngành điện lực; ngoài ra còn phải di chuyển rất nhiều đường cấp nước và các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị trong khi vẫn phải đảm bảo cung cấp các dịch vụ một cách bình thường cho người dân. Mặt khác nhà thầu vừa thi công vừa phải đảm bảo giao thông đi lại trong khi nút giao này thường xuyên bị ùn tắc do lưu lượng giao thông qua lại rất lớn"- Ông Cường chia sẻ.

Hình ảnh toàn cảnh hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 sau khi hoàn thành.

Bên cạnh đó, còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình giá nguyên, nhiên, vật liệu tăng cao trong năm 2021, 2022,... nhưng được sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, sự phối hợp giúp đỡ của các Sở ngành, UBND quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và Nhân dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án đồng thời với sự cố gắng của Ban QLDA và các đơn vị thi công công trình sau 2 năm triển khai thi công đã hoàn thành đúng vào dịp chào mừng Kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô 10-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 chính thức thông xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO