Hàn Quốc: Bộ trưởng Nội vụ xin lỗi người dân sau vụ giẫm đạp

Hà anh (theo Yonhap) 01/11/2022 16:06

Ngày 1/11, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min đã công khai xin lỗi người dân về thảm hoạ trên phố Itaewon, giết chết ít nhất 156 người, xảy ra hôm 29/10.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min cúi đầu xin lỗi người dân. Ảnh: Yonhap.

Lời xin lỗi được đưa ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông đang nghi ngờ rằng, lực lượng chức năng đã không thực thi quyền kiểm soát đám đông ở Itaewon, nơi xảy ra thảm kịch, mặc dù đã có dự đoán từ trước rằng, một đám đông khổng lồ sẽ đổ về khu vực trong ngày xảy ra thảm hoa.

“Tôi xin bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến người dân về vụ việc này trên cương vị bộ trưởng phụ trách đảm bảo an toàn cho người dân", Bộ trưởng Lee phát biểu tại một phiên họp Quốc hội.

Cùng ngày, người đứng đầu Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Yoon Hee Keun thừa nhận rằng cảnh sát chưa thực hiện đủ các biện pháp kiểm soát đám đông tại lễ hội Halloween ở Itaewon, mặc dù có một số cuộc gọi khẩn cấp trước khi xảy ra thảm kịch giẫm đạp.

Bộ trưởng Lee cam kết rằng, chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra.

Ảnh: Yonhap.

Trước đó, ông Lee đã bị phản đối kịch liệt vì cho rằng, ngay cả khi cảnh sát và nhân viên cứu hộ triển khai lực lượng đến phố Itaewon từ trước đó, tai hoạ là không thể tránh được. Trong một cuộc họp báo hôm 30/10, ông Lee cũng cho biết, lượng người có mặt tại hiện trường không có bất thường.

Ông Lee đã bày tỏ "sự hối tiếc sâu sắc" về những nhận xét này và nói rằng, ông "đã không đặt mình vào vị trí của tang quyến, những người đã mất đi những thành viên gia đình quý giá của họ".

Cảnh sát Seoul đang đối mặt với nhiều chỉ trích vì chỉ triển khai 137 cảnh sát để đảm bảo an ninh trật tự tại tại Itaewon tối 29/10 trong khi có khoảng 100.000 người đổ về khu phố này tham gia lễ hội Halloween. Trước đó, lực lượng cảnh sát cho biết các biện pháp an ninh chủ yếu tập trung vào việc ngăn chặn tội phạm và không có hướng dẫn cho những tình huống tụ tập đông người mà không có người tổ chức rõ ràng như lễ hội Halloween ở Itaewon.

Theo thông báo của Chính phủ Hàn Quốc, tính đến sáng 1/11, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon đã lên tới 156 người và 30 người bị thương nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc: Bộ trưởng Nội vụ xin lỗi người dân sau vụ giẫm đạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO