Hàn Quốc ghi nhận ca mắc biến thể XL đầu tiên

Minh Tuấn (The Guardian) 13/04/2022 15:41

Ca nhiễm biến thể XL đầu tiên ở Hàn Quốc là một ca mắc Covid-19 không triệu chứng, cho ra kết quả dương tính vào ngày 23/3 và người bệnh đã tiêm đủ ba mũi vaccine.

Biến thể XL là biến thể tái tổ hợp gen từ biến thể phụ BA.1 và BA.2 của Omicron, được phát hiện lần đầu tại Anh vào tháng 2 vừa qua, tới nay đã có 66 trường hợp được phát hiện riêng tại Anh.

Cơ quan y tế Hàn Quốc nhận định biến thể tái tổ hợp XL sẽ không có sự thay đổi đặc tính lớn, nhưng cần tiếp tục theo dõi sát sao.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết trong ngày 12/4, Hàn Quốc đã ghi nhận 210.755 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 33 ca nhập cảnh, nâng tổng số ca nhiễm lên cộng dồn lên 15.635.274. Tuy nhiên, tổng số ca đã giảm hơn 55.000 ca so với một tuần trước. Bên cạnh đó, số ca tử vong và ca nặng đều giảm.

Và theo nhận định thì số ca nặng và số ca tử vong cũng đã bước qua giai đoạn đỉnh điểm, tiếp tục giảm trong thời gian tới. Tuy nhiên, trên 90% số ca tử vong là người ngoài 60 tuổi, nên cơ quan phòng dịch dự kiến sẽ công bố kế hoạch tiêm phòng vaccine mũi 4 cho người cao tuổi từ ngày mai 13/4.

Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc xem xét tới sự mệt mỏi tích tụ của người dân thời gian qua và cả các tình huống xấu nhất để quyết định và công bố chính sách phòng dịch thời gian tới.

Do số ca nhiễm mới đang có chiều hướng giảm dần, dư luận nhận định Chính phủ sẽ nới lỏng phần lớn các biện pháp phòng dịch khi công bố phương án điều chỉnh giãn cách xã hội vào ngày 15/4, ngoại trừ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc ghi nhận ca mắc biến thể XL đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO