Hàng chục nghìn hộ dân ở Gia Lai khát nước sạch

Đ.Hồng 28/03/2021 09:00

Hiện hơn 90% dân số tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đang sử dụng nguồn nước nhiễm phèn từ giếng khoan, giếng đào, nước máy chưa qua hệ thống xử lý, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dân.

Tuy nhiên, nguồn nước tại đây nhiễm phèn từ trước đến nay, chính quyền địa phương cũng chưa có biện pháp nào khắc phục ngoài việc trông chờ vào nguồn kinh phí nhà nước đầu tư nâng cấp công suất và mở rộng hệ thống đường dẫn nước sạch về khu dân cư.

Được biết, toàn huyện Phú Thiện có 14.358 hộ dân, trong đó khoảng 1.000 hộ dân được sử dụng nguồn nước sạch từ công trình cấp nước tập trung, còn lại đang sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh được lấy từ giếng khoan, giếng đào, có tình trạng nhiễm phèn lâu năm.

Hiện huyện có 1 trạm cấp nước sạch mới đưa vào sử dụng, hệ thống đường ống chính dẫn nước mới đi qua địa bàn thị trấn Phú Thiện, xã Ia Ake và xã Ayun Hạ chưa triển khai đến các xã khác.

Vì vậy, tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch (từ trạm cấp nước) ở huyện Phú Thiện rất thấp (hơn 10% dân số được sử dụng nước sạch).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng chục nghìn hộ dân ở Gia Lai khát nước sạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO